Đưa sử Việt vào âm nhạc, Erik và Phương Mỹ Chi khiến khán giả mê mẫn

Mới đây, tại chương trình The Heroes 2021 ca sĩ trẻ Erik đã khiến khán giả đứng ngồi không yên khi có màn kết hợp ấn tượng cùng Phương Mỹ Chi trong ca khúc Nam Quốc Sơn Hà.
1-1636808848.jpg

Bài hát được lấy cảm hứng từ bài thơ được coi là bản Tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Việt Nam- Nam Quốc Sơn Hà. Bài thơ tứ tuyệt mang đậm dấu ấn, bản sắc của người con đất Việt. Erik đã mang tinh thần hào hùng của dân tộc vào bài hát khi xây dựng nên một câu chuyện đầy oanh liệt, ý nghĩa thời xưa.

Bên cạnh đó, Erik còn phần nào mang tinh thần dân tốc áp dụng vào thời điểm hiện tại, nhất là khi Việt Nam vừa mới trải qua cơn dịch bệnh. Dù có trải qua bao khó khăn thì tinh thần đoàn kết được đúc kết từ ngàn xưa của cha ông đã được con cháu áp dụng và từ đó sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

2-1636808848.jpg

Có thể nói tiết mục của Erik không chỉ lay động người xem ở khoảng nội dung mà còn khiến khán giả như được bùng cháy khi Nam Quốc Sơn Hà mang giai điệu đầy sôi động, hiện đại. Đặc biệt những màn bắn rap của Erik cũng vô cùng lôi cuốn, càng khiến cho ca khúc thêm hào sảng, tràn đầy năng lượng.

Chỉ với vỏn vẹn 4 câu thơ gốc:

“Nam quốc sơn hà nam đế cư

Tiệt nhiên định phận tại thiên thư

Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm

Nhữ đẳng hành khang thủ bại hư”

Erik đã tái xuất sân khấu vô cùng ấn tượng với Nam Quốc Sơn Hà. Ca khúc được chấp bút bởi DTap, Hành Or, Rtee và sự hỗ trợ của producer Ninja Z vô cùng thành công. Đồng thời, tiết mục càng trở nên đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của Phương Mỹ Chi giúp cho Nam Quốc Sơn Hà như được tiếp thêm lửa.

3-1636808849.jpg

Phần hỗ trợ tuy không nhiều nhưng đã làm cho khán giả “đứng ngồi không yên”. Màn trình diễn đã nhận được những lời khen từ giám khảo cũng như các đại diện truyền thông. Có nhiều tranh cãi xoay quanh sự thành công ngoài mong đợi của bài hát. Thế nhưng, không thể phủ nhận sự kết hợp của cả hai đã truyền một năng lượng tích cực đến với công chúng.

4-1636808849.jpg

Phần hỗ trợ đặc biệt này còn được đích thân Phương Mỹ Chi đăng tải trên kênh TikTok cá nhân và thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem. Hiện tại bài hát đang xếp thứ 10 trong danh mục âm nhạc thịnh hành cùng và hơn 567 ngàn view.

Một số bình luận tích cực của người hâm mộ

5-1636808849.jpg
6-1636808849.jpg
7-1636808849.jpg