Du khách Mỹ đã tiêm vaccine Covid-19 có thể đến Châu Âu hè này

Những du khách Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ có thể đến thăm các nước Châu Âu vào mùa hè này mà không bị hạn chế.
6088aa533f0560001881c6ea-1621328932.jpg
Du khách Hoa Kỳ đã được tiêm phòng đầy đủ COVID-19 có thể đến châu Âu vào mùa hè này mà không bị hạn chế. Hình ảnh Liderina / iStock / Getty

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, những du khách Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ có thể đến thăm các nước thuộc Liên minh Châu Âu vào mùa hè này. Tiến trình và triển khai sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch tễ học và khi tình hình đang được cải thiện ở Hoa Kỳ, hy vọng nó cũng được cải thiện ở liên minh châu Âu.

Theo CDC Mỹ, có 29% công dân Hoa Kỳ đã được tiêm chủng đầy đủ và 42% người đã tiêm ít nhất 1 liều. Bà Von der Leyen cũng cho biết thêm rằng, cơ quan quản lý thuốc của EU, cơ quan Thuốc Châu Âu (EMA) đã phê duyệt 3 loại vắc xin hiện đang được quản lý tại Mỹ là: Pfizer/ BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson.

“Tất cả 27 quốc gia thành viên sẽ chấp nhận vô điều kiện tất cả những người đã được tiêm vắc xin mà EMA phê duyệt”, bà chia sẻ.

Thế nhưng, ngay cả khi EU thông báo sẵn sàng chào đón du khách Mỹ được tiêm chủng đầy đủ thì không có nghĩa là du khách có thể đến thăm tất cả các quốc gia trong khối liên minh này.

Điều này có nghĩa là, nếu du khách Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ và đến Croatia mà không cần kiểm dịch hoặc xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19 thì điều tương tự lại không thể xảy ra tại một quốc gia láng giềng như Hungary. Các quốc gia thành viên khác như Na Uy, cũng có các giới hạn nhập cảnh cho tất cả khách du lịch đến.