ĐT Việt Nam và HAGL được ví như 'biểu tượng' của bóng đá Đông Nam Á

Mới đây, chuyên gia bóng đá người Hàn Quốc đã lấy ĐT Việt Nam cùng với HAGL như những “biểu tượng” để nói về sự vươn lên từ bóng đá Đông Nam Á.

Bóng đá Đông Nam Á đang có sự phát triển vượt bậc và dần thu hẹp trình độ so với mặt bằng chung tại châu Á. Ở đấu trường như AFC Champions League hay AFC Cup, các CLB của khu vực này đã liên tục có được nhiều thành công khi tiến sâu tại các giải đấu này.

Trong khi đó, ở cấp độ ĐTQG, tuyển Việt Nam cũng là đại diện duy nhất tại khu vực Đông Nam Á đi tới vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, U23 Việt Nam đã lọt vào tới trận chung kết U23 châu Á 2018, ĐT Việt Nam tiến vào Tứ kết Asian Cup 2019. Hay mới đây, U23 Việt Nam cũng vượt qua vòng bảng tại VCK U23 châu Á tại Uzbekistan. 

ĐT Việt Nam và HAGL được ví như 'biểu tượng' của bóng đá Đông Nam Á ĐT Việt Nam tạo được tiếng vang lớn tại đấu trường châu lục. Ảnh: Internet

Chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Đông Nam Á, chuyên gia Hyung-joong Kim của tờ Goal.com phiên bản tiếng Hàn đã hết lời ngợi ca, đồng thời lấy tuyển Việt Nam cùng HAGL là những “biểu tượng” minh chứng cho sự vươn lên từ Đông Nam Á.

Cụ thể, chuyên gia xứ Kim chi chia sẻ: "Những làn gió thay đổi thổi bùng lên sự phát triển của bóng đá châu Á. Những luồng gió thay đổi đang thổi tới bóng đá Đông Nam Á, nơi vốn được biết đến với trình độ thấp nhưng có những sức hút nhất định. HAGL dù bị loại ở sân chơi châu lục song cũng để lại ấn tượng mạnh về tinh thần thi đấu và khí thế của mình.

Tại vòng bảng AFC Champions League diễn ra hồi tháng 4, các đội K-League đã gặp nhiều khó khăn trước các CLB Đông Nam Á. Daegu FC và Jeonbuk Hyundai tiến vào vòng 1/16 nhưng họ phải mất điểm trước đội bóng Đông Nam Á bị đánh giá là yếu hơn rất nhiều. Daegu thua sốc 0-3 trước CLB của Singapore - Lion City Sailors, và Jeonbuk Hyundai Motor cũng để thủng lưới trước HAGL của Việt Nam trong trận hòa 1-1".

ĐT Việt Nam và HAGL được ví như 'biểu tượng' của bóng đá Đông Nam Á CLB HAGL để lại ấn tượng đậm nét tại AFC Champions League. Ảnh: Internet

"Theo truyền thống, đầu tàu của bóng đá Đông Nam Á là Thái Lan. Nó thể hiện sự vượt trội so với các quốc gia khác tại AFF Cup hay SEA Games. Tuy nhiên, gần đây họ đã bị Việt Nam đuổi kịp sau khi HLV Park Hang-seo nắm quyền dẫn dắt ĐTQG."

Bên cạnh đó, chuyên gia Hyung-joong Kim cũng cảnh báo sự vươn lên của các CLB và các ĐTQG sẽ giúp khu vực Đông Nam Á bắt kịp và đe dọa vị trí của các cường quốc bóng đá châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản trong thời gian không xa.