ĐT Việt Nam mong chờ điều gì ở người thay thế HLV Park Hang-seo?

Sau AFF Cup 2022, điều mà người hâm mộ cùng ĐT Việt Nam mong chờ chính là người thay thế HLV Park Hang-seo.

Sau hai trận chung kết AFF Cup 2022, một vấn đề mà ai cũng nhận ra chính là việc ĐT Việt Nam vẫn dưới cơ so với Thái Lan. Dù đối thủ không có được đội hình mạnh nhất. Đáng chú ý hơn, nhiều gương mặt của ĐT Việt Nam vừa thi đấu tại AFF Cup 2022 đã từng tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Mới đây, trước câu hỏi liệu dưới thời HLV mới, ĐT Việt Nam có thể thắng được Thái Lan, thầy Park cho biết: “Tôi nghĩ tôi không trả lời được câu hỏi này mà phải dành phần đó cho HLV tiếp theo. Nhưng tôi nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển. Bây giờ tôi không còn là HLV của Việt Nam nữa. Tôi chỉ còn là một CĐV của đội và hi vọng những ký ức của chúng ta sẽ đọng lại mãi mãi”.

euro0871-1674008251.jpg
VFF cần sớm tìm người thay thế HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Chính vì vậy, câu chuyện “người kế nhiệm” lúc này lại được nhắc đến nhiều hơn nguyên nhân thất bại của tuyển Việt Nam. Dù hợp đồng của VFF và ông Park đến 31/1 mới kết thúc nhưng đây là giai đoạn mà chúng ta cần có sự chuẩn bị. Đây là lúc VFF cần sớm chốt người thay thế ông Park.

Việc tiếp nối công việc là điều cần thiết, thay vì để kéo dài. Bên cạnh đó, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng sẽ có thời gian chuẩn bị, làm quen với công việc. Hơn nữa, NHM bóng đá Việt Nam cũng mong muốn vị chiến lược gia mới sẽ giúp ĐT việt Nam đánh bại người Thái và xa hơn nữa là mục tiêu có vé dự World Cup 2026.

 

Điều mà tuyển Việt Nam cần ở người thay thế ông Park chính là một huấn luyện viên tầm cỡ nhưng phải đủ hiểu để giúp chúng ta thành công. Ứng viên được đánh giá chất lượng nhất là Philippe Troussier. Ông từng có thời gian làm việc tại Trung tâm PVF. Sau đó “Phù thuỷ trắng” được bổ nhiệm dẫn dắt U19 Việt Nam. Vấn đề lớn nhất được cho là chuyện tiền lương.

philippe-troussier-1666688973619-1674008322.jpg
HLV Philippe Troussier khả năng cao sẽ trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã có 2 lần dự World Cup, ông thầy người Pháp từng giúp tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và cùng đội U20 Nhật Bản đoạt ngôi Á quân U20 World Cup 1999. Đây được xem là yếu tố quan trọng để VFF có thể tính đến việc mời huấn luyện viên này dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ngoài vấn đề chuyên môn, việc am hiểu và từng làm việc với bóng đá Việt Nam là điểm cộng. Nhưng vấn đề còn lại chỉ là VFF có thể đáp ứng được chuyện tiền lương hay không.