ĐT nữ Việt Nam gặp sự cố ‘dở khóc dở cười’, phải về khách sạn lúc nửa đêm

ĐT nữ Việt Nam đã trải qua những sự cố ngoài dự tính tại Philippines. Mới đây nhất là việc phải về khách sạn lúc nửa đêm vì tài xế đi lạc đường.

Lúc này ĐT nữ Việt Nam đang có mặt tại Philippines để chuẩn bị cho các trận đấu tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 - AFF Cup nữ 2022. Hôm 4/7, toàn đội phải tập trên sân cách khách sạn tới 30 phút di chuyển bằng ô tô. Mưa đã xuất hiện ngay quãng thời gian đầu buổi tập, cộng thêm mặt cỏ nhân tạo khó thoát nước, khiến những pha xử lý của các cầu thủ không thật sự như ý.

Sự cố tiếp tục diễn ra khi buổi tập kết thúc, lái xe của ĐT Việt Nam đã đi lạc đường khoảng 30km và về khách sạn trễ hơn kế hoạch 1 tiếng. Lúc đó đã là hơn 12h đêm giờ địa phương. Chưa dừng lại ở đó, bữa ăn ở khách sạn nơi ĐT Việt Nam lưu trú hầu hết chỉ giữ một thực đơn. Vì thế, Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên và HLV Mai Đức Chung đã phải trao đổi với bộ phận nhà bếp để cải thiện chất lượng bữa ăn cho toàn đoàn. 

nu-vnBuổi tập dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi của ĐT nữ Việt Nam

ĐT Việt Nam cũng gặp những khó khăn về mặt nhân sự, chia sẻ với báo giới hôm 4/7, HLV Mai Đức Chung tiết lộ: "Về tình hình lực lượng, đội có Thu Thương chấn thương từ khi tập ở Việt Nam. Diễm My chấn thương trong trận giao hữu với Pháp. Chúng tôi sẽ cố gắng hồi phục tốt chuẩn bị thi đấu trận đầu với Campuchia ngày 7/7 tới", nhà cầm quân sinh năm 1951 cho biết. 

HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận ĐT nữ Việt Nam có lịch thi đấu rất dày đặc trong năm 2022 tuy nhiên toàn đội vẫn sẽ nỗ lực hết sức để có kết quả tốt nhất tại giải đấu sắp tới:

“Trước trận gặp Campuchia ngày 7/7, các cầu thủ sẽ hồi phục kịp. Lịch thi đấu trong năm nay rất dày, sau VCK Asian Cup nữ 2022 ở Ấn Độ hồi tháng 2, chúng ta dự SEA Games 31 và tới đây là AFF Cup nữ. Nếu ASIAD không hoãn, đội tiếp tục phải thi đấu vào tháng 9 tới.

Dù vậy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bố trí lịch tập huấn phù hợp để các cầu thủ bớt áp lực. Tôi luôn coi trọng giải AFF Cup. Đây là giải đấu để các đội tuyển cọ xát, giúp bóng đá nữ khu vực tiến bộ", HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

maiducchung1-16443939847591385930481-1656924828HLV Mai Đức Chung rất coi trọng giải AFF Cup 2022

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào tại AFF Cup 2022. Vào ngày 7/7 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Campuchia trong trận ra quân. Cơ hội đi tiếp vào vòng trong là rất sáng với ĐT nữ Việt Nam vì ngoài Myanmar thì 2 đối thủ còn lại đều không phải đối thủ xứng tầm với Tuyết Dung và các đồng đội.

HLV Park Hang Seo tiết lộ đã nhận đãi ngộ lịch sử khi ký hợp đồng với Việt Nam

CĐV ĐNÁ: ‘U19 Việt Nam không xứng đáng thắng, họ được trọng tài giúp đỡ’

Highlights ĐT NỮ VIỆT NAM vs ĐT NỮ THÁI LAN - SEA Games 31 - Nguồn: VTV