ĐT Indonesia gây sốc trước Curacao vì đối phương toàn... cầu thủ thất nghiệp?

ĐT Indonesia vừa có tới 2 chiến thắng liên tiếp trước Curacao, đội bóng xếp trên họ 70 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Thế nhưng thành phần đội tuyển đến từ Trung Mỹ này lại có quá nhiều cầu thủ đang... thất nghiệp.

Những ngày FIFA Days tháng 9 thật sự là những ngày tháng tươi đẹp với bóng đá Indonesia. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã hai lần đánh bại đội bóng đang xếp hạng 84 trên bảng xếp hạng FIFA là Curacao.

Ở trận đấu lượt đi hôm 24/9, đội bóng xứ Vạn đảo đã ngược dòng đánh bại Curacao với tỉ số 3-2. Đến trận đấu lượt về, ĐT Indonesia tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1. Hai chiến thắng liên tiếp trước Curacao giúp Indonesia tăng hơn 14 điểm trên BXH FIFA và nhiều khả năng sẽ giúp đội tuyển này có những bước nhảy vọt.

ĐT Indonesia gây sốc trước Curacao vì đối phương toàn... cầu thủ thất nghiệp? 194415Nhiều cầu thủ Curacao chưa thể có việc làm

Không thể phủ nhận chiến thắng ấn tượng của đội tuyển Indonesia khi họ đã đánh bại một đối thủ mạnh hơn mình về mọi mặt. Thế nhưng có một điều đáng chú ý trong thành phần đội tuyển Curacao tới Indonesia thi đấu giao hữu tại FIFA Days tháng 9.

ĐT Indonesia gây sốc trước Curacao vì đối phương toàn... cầu thủ thất nghiệp?-194417Các ngôi sao Curacao thi đấu không tốt trước Indonesia

Đó là có tới 6 cầu thủ ĐT Curacao vẫn đang... thất nghiệp. Và còn ngạc nhiên hơn nữa, 6 cái tên thất nghiệp của đội tuyển này lại hầu như là các trụ cột và ngôi sao lớn nhất. Có thể kể đến một số cái tên như đội trưởng Cuco Martina, hậu vệ Michaël Maria, tiền vệ Shermaine Martina, bộ đôi tiền đạo Gevaro Nepomuceno, Gino van Kessel và đặc biệt là ngôi sao số 1 Leandro Bucuna.

Leandro Bacuna từng là trụ cột của Aston Villa và Reading trước khi kết thúc hợp đồng với Cardiff City, cho đến nay, anh vẫn chưa thể tìm cho mình một đội bóng để đầu quân. Trong khi đó, đội trưởng Cuco Martina cũng từng thi đấu cho Southampton, Everton, Stoke City trước khi trở về Hà Lan và thất nghiệp từ tháng 6 vừa qua.

Rõ ràng, việc quá lâu không có "chốn dung thân" và nơi tập luyện đã khiến các ngôi sao Curacao thi đấu dưới sức trước Indonesia. Đây có thể cũng là một lý do giúp Indonesia giành tới 2 chiến thắng trước đại diện khu vực CONCACAF này.

Không thi đấu phút nào trên ĐTQG, Văn Thanh vẫn báo 'tin dữ' cho HAGL 

Indonesia vs Curacao 2-1 Full Highlight