Động thái lạ của thủ quân Barca có thể khiến MU 'bể kèo' mua De Jong

Thương vụ De Jong chuyển tới MU từ Barca mới đây đã xuất hiện một 'biến số' khó lường, thậm chí có khả năng dẫn đến tan vỡ.

Theo Mundo Deportivo, đội trưởng Sergio Busquets sẽ rời Barcelona sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Bất chấp việc được HLV trưởng và cũng là đồng đội cũ là Xavi ưu ái xếp đá ở trung tâm của hàng tiền vệ nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha cho rằng hành trình của anh Camp Nou đã đến lúc kết thúc.

Điểm đến tiếp theo của Busquets nhiều khả năng sẽ là Mỹ và cụ thể hơn là Inter Miami, đội bóng do David Beckham sở hữu. CLB này được cho là cũng đã liên hệ với một vài huyền thoại khác của Barca là Lionel Messi, Luis Suarez và Jordi Alba.

Động thái của thủ quân Barca có thể khiến MU 'bể kèo' mua De Jong 155816Sergio Busquets được cho là muốn tái hợp Messi tại Mỹ sau khi hết hợp đồng với Barca vào hè 2023

Có thông tin cho rằng đội bóng MLS đã cố gắng chèo kéo Busquets trong mùa hè này nhưng anh đã từ chối vì muốn tôn trọng hợp đồng với Barca. Tuy nhiên, tiền vệ 34 tuổi có thể ra đi tự do vào năm sau, tương tự như trường hợp của Messi, người sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào mùa hè năm 2023.

Quyết định của Busquets đã được chuyển tới BLĐ Barca và đội bóng cũng không có kế hoạch gia hạn hợp đồng với đội trưởng hiện tại. Để chuẩn bị cho cuộc sống không có Busquets, Barca mới đây đã mang về Franck Kessie nhằm hỗ trợ cho cựu binh 34 tuổi trong mùa giải cuối cùng của anh tại Camp Nou.

Động thái của thủ quân Barca có thể khiến MU 'bể kèo' mua De Jong 155814Tuyển thủ Tây Ban Nha cho rằng hành trình của anh Camp Nou đã đi tới hồi kết và cũng đến thời điểm cần phải nhường sân cho các đàn em

Sự ra đi của Busquest được cho là sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của tiền vệ ngôi sao Frenkie de Jong. Bởi ban đầu, tiền vệ người Hà Lan được Barca đem về để thay thế cho chính tiền vệ sinh năm 1988.

Tuy nhiên, Busquets lại thể hiện quá tốt so với tuổi tác nên buộc các HLV phải để anh tiếp tục chơi thấp nhất trong bộ ba tiền vệ, còn Frenkie de Jong thường được sử dụng ở vị trí cao hơn, đóng vai trò “số 8” trong lối chơi của cả đội.

Động thái của thủ quân Barca có thể khiến MU 'bể kèo' mua De Jong 155818Sự ra đi của Busquest sẽ giải phóng De Jong khỏi vị trí số 8, thay vào đó tuyển thủ người Hà Lan sẽ được trở về đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ như ở ĐTQG

Chính HLV ĐT Hà Lan là Louis Van Gaal đã khẳng định rằng sự sắp xếp này đã hạn chế khi một phần khả năng của De Jong. Tuy nhiên, sau khi Busquets rời đi, không ai xứng đáng hơn để thừa kế vị trí của anh bằng tuyển thủ Hà Lan.

Điều này có thể thôi thúc quyết tâm ở lại Barca của De Jong để được chơi ở vị trí sở trường trong khi CLB cần có một tiền vệ đẳng cấp để thừa kế Busquets. Do dó, thương vụ De Jong tới MU xem chừng vẫn chưa thể ngã ngũ bất chấp việc hai CLB được cho là đã chốt xong mức giá 65 triệu euro kèm phụ phí.

Động thái của thủ quân Barca có thể khiến MU 'bể kèo' mua De Jong 155820Việc được chơi ở vị trí sở trường có thể thúc đẩy De Jong quyết tâm ở lại Barca hơn bao giờ hết

Có lẽ chính Quỷ đỏ cũng không thể ngờ tới 'biến số' mang tên Busquets có thể sẽ khiến họ hụt mất mục tiêu đã tốn công theo đuổi suốt cả kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Chủ tịch Barca đích thân lên tiếng, vụ De Jong sang MU đã ngã ngũ

Frenkie de Jong cập bến MU: Lợi và hại

Sergio Busquets - bậc thầy xử lý bóng của Barca (nguồn: DUGOUT)