Đối tác của VinFast giới thiệu SUV mới với cái tên rất "Việt Nam"

"Bạn đồng hành" của thương hiệu VinFast - Pininfarina sẽ tham gia Triển lãm Ô tô Paris 2022 với một nguyên mẫu xe hybrid mới mang tên NamX.

Vào ngày 17/10, thương hiệu xe điện của Việt Nam là VinFast sẽ tham sự Triển lãm Ô tô Paris 2022 (PMS 2022) với 4 mẫu xe điện VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Trong đó hai mẫu VF 8 và VF 9 do Pininfarina thiết kế cũng sẽ sớm được tung ra thị trường để cạnh tranh với những Tesla Model Y và Model X.

4 mẫu xe điện VinFast tham gia Triển lẫm Ô tô Paris 2022 4 mẫu xe điện VinFast tham gia Triển lẫm Ô tô Paris 2022

Tham gia cùng bộ đôi này trên sân khấu của triển lãm là nguyên mẫu NamX cũng được thiết kế bởi Pininfarina. Đây là một nguyên mẫu xe sử dụng nhiên liệu khí hydro từng được công ty Ý hé lộ vào đầu năm nay. Điểm đặc biệt nhất của nguyên mẫu này chính là khoang hành lý có thể tháo rời để tiếp nhiên liệu nhanh chóng.

Nguyên mẫu xe hydro - NamX Nguyên mẫu xe hydro - NamX

NamX kết hợp 6 khoang nhiên liệu với một thùng cố định, mang lại cho chiếc SUV phạm vi hoạt động dưới 500 dặm (khoảng 804 km). Bằng cách sử dụng các khoang nhiên liệu này, chủ sở hữu tương lai sẽ có thể tham gia vào một mô hình phân phối năng lượng phi tập trung.

Nguyên mẫu này sẽ tiếp tục được nghiên cứu để tiêu chuẩn hóa xe sử dụng nhiên liệu hydro. Có thể thấy vẻ ngoài của NamX cũng khá cơ bắp và khỏe khoắn tương tự một số dòng xe gầm cao của VinFast như VF 9, VF 8 hay Lux SA2.0.

1048022

Hiện Pininfarina và NamX không phải là những cái tên duy nhất tham gia vào lĩnh vực xe hydro. Trước đó, Toyota và BMW cũng đều đnag đẩu mạnh nguồn nhiên liệu này, ứng dụng cho việc chở khách và đua xe.

Porsche và Hyundai là hai cái tên khác cũng đang nghiên cứu về nguồn nhiên liệu này, như một sự thay thế thân thiện với môi trường hơn động cơ xăng.