Chuyện showbiz Việt: Mới giữa tuần, đã đầy ắp drama

Những ngôi sao hạng A như Hoài Linh, Trấn Thành,... liên tục được "réo" tên với những lùm xùm. Quyền Linh "ngôi sao" toả sáng giữa một rừng drama.

Trang Khàn bị “mời” lên công an phường làm việc

diem-tin-showbiz-viet-day-bien-dong-trong-tuan-httpsgiaitriarttimesvn-2-1622101138.jpg
Cựu người mẫu Trang Khàn bị "mời" lên công an phường

Mới đây cựu người mẫu Trang Trần đã được “mời” lên phường làm việc do hàng trăm người tụ tập tại quán bún đậu của cô. Sự vụ bắt nguồn từ việc Trang Trần khiến CĐM “dậy sóng” khi xảy ra mâu thuẫn với “trợ thủ IT” tên N.H.K của nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng. Hai bên đã xảy ra mâu thuẫn khi cựu người mẫu thách thức anh giúp đỡ bà Hằng để tìm ra danh tính anti-fan. Sau khi lời qua tiếng lại, cả hai hẹn nhau ngày 26/5 sẽ gặp mặt tại quán của Trang Trần để giải quyết mọi việc. Theo bàn luận mỗi bên sẽ mang theo 6 người. Cựu người mẫu 8x đã nhờ một "đàn anh" hỗ trợ 6 "anh em xã hội" sang gặp mặt N.H.K cùng với mình.

diem-tin-showbiz-viet-day-bien-dong-trong-tuan-httpsgiaitriarttimesvn-1622101200.webp
Cuộc hẹn ngày 26/5/2021 giữa cựu người mẫu và IT tên Nhâm Hoàng Khang

Sự việc thu hút rất nhiều người tụ tập tại quán bún đậu của Trang Trần, dẫn đến việc cựu người mẫu được mời lên phường để giải trình và cung cấp thông tin về việc đã xảy ra. Trang Trần cho biết cô đã quá mệt mỏi, mong "cậu IT" này có thể ra nói rõ mọi chuyện. Cô cảm thấy rất sợ hãy khi liên tục bị nhắn tin đe dọa và nếu sự việc kéo dài có thể phải nhờ đến pháp luật can thiệp.

Hoài Linh lên tiếng xin lỗi về tiền từ thiện, lộ thông tin ung thu tuyến giáp

diem-tin-showbiz-viet-day-bien-dong-trong-tuan-httpsgiaitriarttimesvn-3-1622101505.jpg
Nghệ sĩ Hoài Linh lên tiếng xin lỗi khán giả và bà con miền Trung khi số tiền giải ngân muộn.

Trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng ở miền Trung, ngày 20/10/2020, Hoài Linh đứng ra quyên góp với hình thức khán giả gửi tiền vào tài khoản ngân hàng do anh lập ra. Đến ngày 11/11/2020, nghệ sĩ thông báo trên trang cá nhân, tài khoản nhận được khoảng 13,4 tỷ đồng, công bố ngừng nhận đóng góp và sẽ về miền Trung để trao số tiền. Tuy vậy, khác với nhiều nghệ sĩ đi trao tiền và quà trực tiếp, cũng như công khai các khoản thu chi thiện nguyện, danh hài chưa lên tiếng về kế hoạch dùng số tiền cứu trợ sau sáu tháng kêu gọi đóng góp. Giữa tháng 5 đến nay, có tin đồn Hoài Linh biển thủ tiền quyên góp và khán giả đã yêu cầu nghệ sĩ phải công khai minh bạch. 

Vào ngày 24/5, Hoài Linh cũng đưa ra một vài hình ảnh văn bản cho thấy thông tin chuyển khoản của khán giả. Anh nói: "Có những khán giả gửi số tiền lớn, nhưng cũng có người gửi số tiền rất nhỏ 10.000 -20.000 đồng.... Tình cảm biết bao nhiêu.... Nhiều người hỏi tôi có biển thủ số tiền này hay không? Nếu lấy sự nghiệp 30 năm của mình để đánh đổi mười mấy tỷ này thì quý vị cho Linh ý kiến là có nên hay không chứ đừng nói chữ muốn, bởi ông bà có câu 'mua danh ba vạn, bán danh ba đồng...". Diễn viên hứa trao tiền đúng người cần giúp đỡ, tuy vậy, vẫn chưa có kế hoạch cụ thể, do tình hình dịch.

Vào cùng thời điểm đó, dân mạng cũng có những phản ứng trái chiều khi Hoài Linh lộ thông tin bị ung thư tuyến giáp.

diem-tin-showbiz-viet-day-bien-dong-trong-tuan-httpsgiaitriarttimesvn-4-1622101554.jpg
Danh hài Hoài Linh bị ung thư tuyến giáp

Thông tin được đại diện của nam nghệ sĩ tiết lộ với truyền thông vào hôm 25.5.2021, giữa lúc câu chuyện về khoản tiền quyên góp 13 tỉ đồng cho đồng bào miền Trung vẫn đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận.Đây là thông tin khá bất ngờ với nhiều khán giả bởi trước đó, Hoài Linh không hề tiết lộ hay đề cập gì đến bệnh tình của mình. Với những người hâm mộ nghệ sĩ Hoài Linh không khỏi lo lắng. Thế nhưng, cộng đồng mạng cũng đặt ra nghi vấn, tại sao nghệ sĩ lại tiết lộ thông tin bệnh tình vào thời điểm này? Liệu đây có phải là chiêu trò truyền thông từ phía nghệ sĩ? Nghi vấn này vẫn là một ẩn số chưa có lời giải đáp.

Vy Oanh liên tục dính vào các scandal ồn ào

Trong những ngày qua, ca sĩ Vy Oanh liên tục vướng tin đồn để thuê cho đại gia 70 tuổi, giật chồng, làm gái.

diem-tin-showbiz-viet-day-bien-dong-trong-tuan-httpsgiaitriarttimesvn-1622101609.jpg
Ca sĩ Vy Oanh lên tiếng khi bị vu khống, xâm phạm đời tư

Mới đâu, trên tường ca sĩ “Đồng xanh” cũng viết một bức tâm thư gửi đến khán giả, trong đó cô có nói “Đói cho sạch, rách cho thơm. Tôi hiên ngang với đời, không ngại bất kỳ thế lực nào vì tôi không làm gì sai trái luân thường đạo lý, tôi luôn tôn trọng pháp luật. Sống trên mồ hôi, xương máu, sức lao động của mình, có những khi làm việc kiệt sức, nói không ra hơi để tiền lo cho bản thân và gia đình, hơn chút nữa là cộng đồng, nhưng tôi không quen kể lể trên mạng.”

Cô chia sẻ thêm  “Nếu bị vu khống, tôi sẽ nhờ đến pháp luật”.

Hoa hậu Phương Lê liên tục bị phản ứng khi có phát ngôn về Hoài Linh

nghe-si-hoai-linh-len-tieng-xin-loi-khan-gia-va-ba-con-mien-trung-khi-so-tien-giai-ngan-muon-1622101675.jpg
Hoa hậu Phương Lê liên tục bị cư dân mạng phản ứng khi có phát ngôn liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh

Vào tối ngày hôm qua 25/5, trên trang Facebook cá nhân của mình, Hoa hậu Phương Lê đăng tải bài đăng nêu quan điểm cá nhân về vụ lùm xùm 'ăn chặn' 14 tỷ đồng tiền từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh 'gây bão' những ngày qua. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như cô không khuyên Hoài Linh nên dùng số tiền từ thiện kia để góp vào quỹ mua vaccine phòng Covid-19 thay vì cứu trợ miền Trung.

Ngay lập tức, loạt phát ngôn của nàng hậu bị netizen kịch liệt chỉ trích. Như thông tin đã đăng tải, số tiền 14 tỷ đồng được các mệnh thường quân quyên góp nhằm vào mục đích cứu trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt, nên cách Phương Lê đề xuất dùng tiền trên để chống dịch là thiếu tôn trọng tấm lòng của những nhà hảo tâm.

Trấn Thành "dính" phốt về tiền từ thiện

diem-tin-showbiz-viet-day-bien-dong-trong-tuan-httpsgiaitriarttimesvn-1622101849.jpeg
MC Trấn Thành lên tiếng về tiền từ thiện, công khai xin lỗi ca sĩ Thủy Tiên

Tối 26.5, Trấn Thành lên tiếng thừa nhận không chuyển tiền cho Thủy Tiên như đã thông báo. Thay vào đó, nam diễn viên quyết định gửi hơn 6,4 tỉ đồng cho bà Ngọc Hương (mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà). Trong bài viết mới đây, ông xã Hari Won tiếp tục chia sẻ hình ảnh chứng từ ủy nhiệm chi và sao kê để minh chứng cho phát ngôn của mình. Theo đó, anh cũng gửi lời xin lỗi đến Thủy Tiên vì đã chưa thông báo kịp thời đến cô.

Trấn Thành cũng giải thích rõ về số tiền kêu gọi ủng hộ miền Trung của mình. Anh cho biết đã gửi 3 tỉ đồng tiền mặt cho Đại Nghĩa và 1 tỉ đồng qua giao dịch ngân hàng cho mẹ Hồ Ngọc Hà. Về phía Thủy Tiên, nam diễn viên cho biết có gọi và nhắn tin nhưng vì nữ ca sĩ đang bận cứu trợ tại miền Trung nên anh không nhận được hồi âm. Trước tình hình cấp bách này, anh quyết định chuyển tổng cộng hơn 6,4 tỉ đồng cho bà Ngọc Hương.

Nghệ sĩ Quyền Linh âm thầm quyên góp 2 tỷ đồng chống Covid

diem-tin-showbiz-viet-day-bien-dong-trong-tuan-httpsgiaitriarttimesvn-5-1622101982.jpg
MC Quyền Linh âm thầm ủng hộ 2 tỷ đồng

Giữa vô vàn những tin nóng về câu chuyện liên quan đến từ thiện và câu hỏi đặt ra về người nổi tiếng có nên làm từ thiện hay không thì nghệ sĩ Quyền Linh vẫn âm thầm cống hiến cho xã hội

TS.BS Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết chiều 26-5 nghệ sĩ Quyền Linh cùng đại diện những người yêu lan tỉnh Bình Phước và cả nước đến bệnh viện trao 2 tỉ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19.
Đại diện cho các nhà hảo tâm, nghệ sĩ Quyền Linh nói rằng mong muốn đem những món quà này đến kịp thời góp một phần nhỏ giúp Bắc Giang và Bệnh viện K (Hà Nội) sớm vượt qua khó khăn, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các y bác sĩ đang căng mình nơi tuyến đầu chống dịch.

Chuyện showbiz Việt chuyên đề của Báo điện tử Arttimes cập nhật mới thứ 2 và thứ 5 hàng tuần