Diễm My 9X: “Tôi đã được truyền năng lượng tích cực trong thời khắc khó khăn nhất cuộc đời”

Diễm My cho biết bản thân mình được hỏi hỏi và trưởng thành rất nhiều về kỹ năng diễn xuất khi ra Bắc đóng phim của VFC. Đó cũng là điều quan trọng giúp cô tiếp tục hoạt động nghệ thuật và tin rằng con đường mình đang đi là đúng.

Là gương mặt không còn quá xa lạ với công chúng yêu điện ảnh, nhưng ở địa hạt phim truyền hình, Diễm My vẫn chưa được khán giả biết đến nhiều. Khi quyết định ra Bắc đóng phim, người đẹp 9X chia sẻ kỳ vọng lớn nhất của mình là chinh phục được khán giả hai miền và có một vai diễn để đời.

Và thực sự, tên tuổi của cô được "hâm nóng" khi đảm nhận vai Phan Linh trong Tình yêu và tham vọng. Với vai diễn cá tính, đòi hỏi phong cách diễn khá đa dạng, có chiều sâu, Diễm My đã để lại dấu ấn trong lòng người xem truyền hình cả nước.

Lần đầu tiên tham gia một bộ phim truyền hình dài tập ở phía Bắc nhưng trong 44 tập phim đã phát sóng, Diễm My được đánh giá diễn xuất tốt, chạm vào trái tim khán giả và rất hợp với vai Phan Hoàng Linh - Ảnh: Linh Lê Chí.

Trên sân khấu lễ trao giải VTV Awards 2020, Diễm My bày tỏ cảm xúc khi lần đầu Bắc tiến của mình. “My vinh dự và tự hào vô cùng khi được ra Bắc đóng phim của VFC. Bản thân My được học hỏi và trưởng thành rất nhiều về kỹ năng diễn xuất. Và điều quan trọng là My đã được truyền năng lượng tích cực trong thời khắc khó khăn nhất cuộc đời, để My có thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật và tin rằng con đường mình đang đi là đúng”.

Có thể nói, sau cú sốc mất mẹ, sang chấn tâm lý vì một scandal trên mạng xã hội tưởng chừng khiến Diễm My khó vực dậy nổi. Nhưng trong khoảng thời gian đóng phim xa nhà vừa qua, nhờ sự giúp đỡ của những bạn diễn phía Bắc cùng những trải nghiệm diễn xuất giúp cô ngày càng mạnh mẽ và trưởng thành hơn với những suy nghĩ tích cực trong cuộc sống. Người đẹp 9X khẳng định không còn quan tâm đến dư luận, hơn hết là tận hưởng những giây phút hiện tại, đam mê của bản thân và cố gắng làm việc một cách tốt nhất.

Mặc dù "trắng tay" ở VTV Awards 2020, Diễm My không cảm thấy thất vọng mà ngược lại, cô đã trở lại Tp.HCM để tiếp tục công việc và chuẩn bị lấy sức cho những dự án nghệ thuật sắp tới. Bên cạnh sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, cô cũng có cho mình một tình yêu đẹp với bạn trai doanh nhân. Nhiều người hâm mộ liên tục thúc giục chuyện kết hôn sớm để ổn định cuộc sống, tuy nhiên thời điểm này, Diễm My vẫn muốn dồn sức phát triển nghiệp diễn xuất. 

Diễm My 9X và hai bạn diễn Lã Thanh Huyền, Thanh Sơn trong "Tình yêu và tham vọng".

Diễm My 9X sinh năm 1990, được đánh giá là một nghệ sĩ đa tài ở vai trò diễn viên, người mẫu lẫn người dẫn chương trình. Cô bắt đầu đóng phim từ lúc 5 tuổi trong tác phẩm "Vụ án Thanh Nga". 13 năm trước (2007), Diễm My tham gia phim "Mùa hè sôi động", sau đó sang Mỹ du học. Trước đó, cô tham gia các bộ phim như: Làn môi trong mưa, Gái già lắm chiêu, Mỹ nhân kế, Cô Ba Sài Gòn... để lại nhiều dấu ấn diễn xuất.

"Tình yêu và tham vọng" là bộ phim truyền hình đầu tiên mà nữ diễn viên 9X tham gia ở thị trường phim ảnh miền Bắc. Cô vào vai Phan Linh và đây cũng là vai diễn sau 6 năm chỉ tập trung cho phim điện ảnh. Tuy nhiên khi mới bắt đầu tham gia vào "vũ trụ VFC", cô nhận được không ít những ý kiến khen chê trái chiều xung quanh diễn xuất của mình. Bằng nỗ lực học hỏi cùng đam mê nghệ thuật giúp Diễm My ngày càng trưởng thành và khẳng định bản thân trong môi trường nghệ thuật đòi hỏi nhiều bứt phá hiện nay. /.