Đầu tư định cư Canada tại tỉnh, bang - Cơ hội vàng cho doanh nhân Việt

Đầu tư định cư Canada tại tỉnh, bang được rất nhiều doanh nhân Việt quan tâm bởi thủ tục nhanh chóng, các điều kiện đi kèm cũng không quá khắt khe. Đặc biệt, chi phí đầu tư cũng không quá lớn nên rất phù hợp với khả năng tài chính của người Việt.

1. Giới thiệu về chương trình đầu tư Canada

Đầu tư định cư Canada theo diện đầu tư kinh doanh là chương trình dành cho những chủ doanh nghiệp, cổ đông lớn… muốn đầu tư kinh doanh và định cư ở Canada.

Tùy vào điều kiện mỗi tỉnh bang mà nhà đầu tư sẽ cần chuẩn bị chi phí, thang điểm chấm… khác nhau. Ở những bang có chính sách phát triển kinh tế thì mức đầu tư thông thường sẽ thấp hơn. Ngược lại, ở các tỉnh, bang đang có sự phát triển kinh tế mạnh thì mức đầu tư sẽ cao, điển hình như vùng đông dân, nhiều dịch vụ xã hội.

dinh-cu-canada-1-1629080672.png
Định cư Canada là ước mơ của nhiều doanh nhân Việt.

Lợi ích của chương trình đầu tư định cư Canada là:

- Cho phép những thành viên trong gia đình nhà đầu tư như vợ, chồng, con cái được sinh sống, học tập và kinh doanh ở Canada.

- Đương đơn có thể xét duyệt Visa lên Thường trú nhân vĩnh viễn sau khi đủ điều đầu tư, kinh doanh được thực hiện.

- Con cái của nhà đầu tư được hưởng chế độ miễn, giảm học phí như các công dân của Canada.

- Được chăm sóc y tế, sức khỏe theo tiêu chuẩn của công dân Canada.

- Nhà đầu tư được nhập quốc tịch Canada sau khi sở hữu Visa thường trú và đạt điều kiện đủ thời gian sống, ngoại ngữ và bài thi quốc tịch.

Hiện tại có 4 chương trình đầu tư định cư Canada tại tỉnh bang lớn là: Tỉnh bang Ontario, British Columbia (BC), Đảo Hoàng Tử Edward (Prince Edward Island - PEI) và New Brunswick.

2. 4 chương trình đầu tư định cư Canada tại tỉnh bang

Dưới đây là 4 chương trình đầu tư định cư tại Canada thu hút các doanh nhân Việt nhất hiện nay:

Đầu tư định cư tại tỉnh bang Ontario

Ontario là một trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa lớn của xứ sở lá Phong đỏ, nơi đây vô cùng sầm uất và sôi động để nhà đầu tư phát triển ý tưởng kinh doanh.

Ngoài ra, bang Ontario còn là nơi tọa lạc của thác Niagara nổi tiếng khắp thế giới và Ottawa - Thủ đô của Canada. Bên cạnh đó là nơi tập trung của 11 trường đại học nhất nhì quốc gia này.

Khi tham gia chương trình đầu tư định cư Canada tại tỉnh bang này, nhà đầu tư sẽ bỏ ra mức phí đầu tư là  3,4 tỷ đồng (200.000CAD), tổng giá trị tài sản tối thiểu là 6,8 tỷ đồng (400.000CAD).

Quyền lợi của gia đình đương đơn sẽ được tự do sinh sống, làm việc và học tập tại bang Ontario. Yêu cầu đối với nhà đầu tư:

- Tối thiểu đã tốt nghiệp THPT.

- Không giới hạn độ tuổi.

- Không yêu cầu tiếng Anh ở thời điểm nộp hồ sơ.

Đầu tư định cư tại tỉnh bang British Columbia (BC)

Tỉnh bang British Columbia (BC) rất thu hút những nhà đầu tư Việt bởi có khí hậu có phần “nhiệt đới”, ấm áp hơn rất nhiều so với các vùng khác. Đây là nơi tập trung một cộng đồng người Việt Kiều vô cùng đông đảo.

- Mức phí đầu là: từ 3,4 tỷ đồng (200.000CAD), tổng giá trị tài sản tối thiểu đạt 10,2 tỷ đồng (600.000CAD)

Khi lấy được quyền cư trú Canada tại đậy, cả gia đình nhà đầu tư tự do sinh sống, học tập và làm việc ở tỉnh British Columbia.

dinh-cu-canada-2-1629080673.png
Bang British Columbia (BC) có khí hậu ấm áp, ôn hòa hơn rất nhiều so với vùng khác.

Đầu tư định cư tại Đảo Hoàng Tử Edward (Prince Edward Island - PEI)

Đầu tư định cư Canada tại Đảo Hoàng Tử Edward (Prince Edward Island - PEI) hiện có mức phí thấp nhất. Đồng thời, nhà đầu tư có thể lấy được Thường trú nhân vĩnh viễn dễ dàng hơn rất nhiều.

Đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu gia đình bạn yêu thích một vùng đất yên  bình, không xô bồ.

Mức chi phí đầu tư hiện tại của chương trình là khoảng 2,6 tỷ đồng (150.000CAD), tổng giá trị tài sản tối thiểu là  đạt 10,2 tỷ đồng (600.000CAD).

Nhà đầu tư sẽ lấy quyền cư trú Canada cho cả gia đình từ đó có thể tự do sinh sống, học tập và làm việc tại Prince Edward Island.

Đầu tư định cư tại tỉnh bang New Brunswick

Ưu điểm khi đầu tư định cư tỉnh bang New Brunswick là bỏ qua bước cấp quyền cư trú mà cấp quyền Thường trú nhân sau hai năm xử lý hồ sơ như các tỉnh bang khác.

Ứng viên cần đáp ứng mức vốn đầu tư là 4,2 tỷ đồng (250.000CAD), tổng giá trị tài sản tối thiểu đạt 10,2 tỷ đồng (600.000CAD)

Ngoài ra, đương đơn cần ký quỹ với tỉnh bang là 1,7 tỷ đồng (100.000CAD). Khi đã thỏa điều kiện về cư trú và vận hành doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được nhận lại khoản tiền ký quỹ.

dinh-cu-canada-3-1629080673.png
Cảnh quan tuyệt đẹp của bang New Brunswick.

Hy vọng với những thông tin về chương trình đầu tư định cư Canada này, nhà đầu sẽ có thể lựa chọn được một sự lựa chọn hợp lý. Bởi được đến một vùng đất phát triển để sinh sống, làm việc là ước mơ chính đáng của mỗi người. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chi tiết các chương trình đầu tư định cư của Harvey Law Group - Với hơn 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư định cư và đội ngũ tư vấn pháp lý là các luật sư danh tiếng được quốc tế công nhận.