Danh tính trọng tài cầm còi các trận đấu mở màn V-League 2023?

Mới đây, VFF đã công bố danh tính trọng tài bắt chính các trận đấu ở vòng 1 V-League 2023.

V-League 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 3/2 và kết thúc ngày 19/8 với sự tham dự của 14 CLB. Để chuẩn bị cho vòng đấu đầu tiên tại V-League 2023. LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã phê duyệt phương án phân công trọng tài làm nhiệm vụ tại vòng 1 V-League.

Trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải là người được giao nhiệm vụ bắt chính trận khai mạc V-League diễn ra lúc 19h00 ngày 5/2 trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Viettel và Hà Nội FC. 

Danh tính các trọng tài cầm còi vòng đấu mở màn V-League 2023?
Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải bắt chính trận Viettel vs Hà Nội FC. Ảnh: Internet

Các trọng tài được phân công làm nhiệm vụ ở sáu cặp đấu còn lại ở vòng 1 gồm Khánh Hòa - Thanh Hóa (trọng tài FIFA Elite Ngô Duy Lân), Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng (trọng tài Nguyễn Trung Kiên), Nam Định - TP.HCM (trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà), Công An Hà Nội - Bình Định (trọng tài Hoàng Thanh Bình), Hoàng Anh Gia Lai - Hà Tĩnh (trọng tài Vũ Nguyên Vũ), trận Hải Phòng - Bình Dương (trọng tài Nguyễn Viết Duẩn).

V-League 2023 sẽ thi đấu theo hai giai đoạn. Giai đoạn lượt đi các đội đá vòng tròn một lượt tính điểm. Đến giai đoạn lượt về, các đội bóng sẽ được chia làm hai nhóm để đá giai đoạn 2. Nhóm A có 8 đội, tranh vị trí từ số 1 đến số 8, nhóm B có 6 đội tranh vị trí từ số 9 đến 14 trên bảng xếp hạng.

Danh tính các trọng tài cầm còi vòng đấu mở màn V-League 2023?

Số điểm của các CLB thi đấu tại giai đoạn 1 sẽ được tính vào điểm xếp hạng của các CLB khi thi đấu ở giai đoạn 2 và xếp hạng toàn giải tương ứng với cả nhóm A, B. Đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng sẽ xuống chơi ở Giải hạng nhất 2024.

Nhà vô địch V-League 2023 sẽ nhận được cup và số tiền thưởng trị giá 5 tỉ đồng. Đây là mức thưởng cao nhất trong lịch sử V-League. Đội đứng thứ hai là 2,5 tỉ đồng và 1,25 tỉ đồng cho đội đứng thứ ba.

Ngoài ra, việc thuê trọng tài nước ngoài sẽ tiếp tục được tiến hành như mùa giải trước. ở những trận đấu quan trọng ảnh hưởng đến cuộc đua trụ hạng và vô địch.