Cựu HLV ĐT Việt Nam nhận vai trò 'đặc biệt' tại CLB TP HCM

Chủ tịch CLB TP HCM Nguyễn Hữu Thắng sẽ đảm nhận thêm vai trò giám đốc điều hành trong phần còn lại của V-League 2022.
Highlights Hải Phòng 4-3 TP HCM (Nguồn: Next Sports)

Kể từ sau khi bổ nhiệm HLV Trương Việt Hoàng vào "ghế nóng", CLB TP HCM vẫn chưa thể có được chiến thắng nào với thành tích 1 hòa và 2 thất bại. Điều này khiến cho "Chiến hạm đỏ" đã rơi xuống vị trí áp chót trên BXH và chỉ hơn đội bóng cùng thành phố là Sài Gòn vỏn vẹn 1 điểm.

Ở vòng 17 V-League, CLB TP HCM sẽ chạm trán với chính Sài Gòn. Ngoài tính chất của trận derby "Sài Thành", cuộc đối đầu vào ngày 30/9 không khác gì trận chung kết ngược khi cả 2 đội bóng đang xếp cuối bảng và liên tiếp có những thành tích không tốt trong thời gian gần đây. 

Ngay trước trận cầu 6 điểm này, CLB TP HCM có sự thay đổi đang chú ý khi Chủ tịch CLB TP HCM Nguyễn Hữu Thắng sẽ đảm nhận thêm vai trò giám đốc điều hành. Trong thời gian tới, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ xuất hiện trong cabin kỹ thuật của CLB TP HCM để cố vấn chuyên môn.

Cựu HLV ĐT Việt Nam nhận vai trò 'đặc biệt' tại CLB TP HCM 194911Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng từng dẫn dắt TP HCM 2 trận ở V-League mùa này

Trước đó trong vai trò chủ tịch, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng chỉ ngồi trong khu vực khách danh dự trên khán đài. Quyết định kiêm nhiệm này sẽ giúp cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam có thể quan tâm sâu sát hơn về vấn đề chuyên môn của CLB cũng như hỗ trợ cho tân HLV Trương Việt Hoàng.

Thực tế trong thời gian vừa qua, CLB TP HCM cũng cho thấy sự bất ổn khi liên tục có những sự thay đổi về chức danh và vai trò quản lý đội bóng. Khi HLV trưởng Trần Minh Chiến được chuyển sang vai trò GĐKT, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cũng đã tạm thời dẫn dắt đội trong 2 trận. Ở V-League 2020, ông Nguyễn Hữu Thắng cùng từng làm HLV tạm quyền khi HLV Chung Hae-seong từ chức.

Với kinh nghiệm dẫn dắt của mình, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng được kỳ vọng sẽ cùng HLV Trương Việt Hoàng nhanh chóng giúp CLB TP HCM lấy lại phong độ. Chiến lược gia sinh năm 1971 từng vô địch V-League cùng SLNA cũng như dẫn dắt ĐT Việt Nam giai đoạn 2016-2017.

Vừa muốn 'hạ bệ' Việt Nam ở SEA Games, LĐBĐ Thái Lan đã than thiếu tiền