Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì về phát ngôn gây tranh cãi của Xuân Bắc?

Phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có những chia sẻ thẳng thắn về lùm xùm của Xuân Bắc.

Những ngày qua, bài viết "Cái tát của mẹ" của Xuân Bắc nhận về không ít những ý kiến trái chiều từ phía dư luận. Phần lớn cho rằng, Nam Tào trong Táo quân đã cố tình mượn chuyện người mẹ gói bánh chưng và người con chê bánh chưng để chê khán giả  - những người chê Táo Quân.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì về phát ngôn gây tranh cãi của Xuân Bắc?
Bài đăng trên trang cá nhân của Xuân Bắc khiến dư luận tranh cãi nảy lửa (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước phát ngôn trên của Xuân Bắc, nhiều chuyên gia truyền thông, nhà văn, nhà thơ và khán giả đã không ngần ngại đưa ra quan điểm của mình. Và mọi chuyện cũng đều luôn có những ý kiến đồng tình, song cũng không ít người phản đối, thậm chí là bức xúc trước chia quan điểm của nam nghệ sĩ. 

Liên quan đến việc này, chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam, ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn thẳng thắn: "Khen chê với nghệ sĩ là điều bình thường và nên lắng nghe một cách văn minh. Xuân Bắc không nên phản ứng với khán giả. Nếu có chia sẻ Xuân Bắc nên chia sẻ một cách chân thành và nên rút kinh nghiệm".

Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì về phát ngôn gây tranh cãi của Xuân Bắc?
Trước những ý kiến trái chiều, hiện Xuân Bắc chưa lên tiếng chính thức (Ảnh: FBNV)

Trước đó, hàng loạt các văn, nghệ sĩ đã đưa ra những ý kiến liên quan đến phát ngôn của Nam Tào trong Táo quân. "Người ta chê mình thì phải xem lại mình trước. Biết nghe lời chê để hoàn thiện lao động nghệ thuật mới là người nghệ sĩ lớn chân chính, chứ không phải thợ diễn mua vui", nhà văn Sương Nguyệt Minh đưa ra quan điểm của bản thân. 

Hay ông Lê Minh Sơn - 1 chuyên gia truyền thông cũng đưa ra quan điểm với Zing rằng, ở vai trò nghệ sĩ, Xuân Bắc tự "lột trần" phông văn hóa, tri thức của anh khi đăng tải bài viết "chửi" khán giả "núp" dưới hình thức truyện ngụ ngôn nhưng đầy lỗi chính tả, cấu trúc lủng củng với những ngôn từ thô lỗ như "mày, tao", "ngu đỉnh điểm", "sử tô", "mày không ăn thì mày cút", "đồ ăn cháo đá bát"…

Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì về phát ngôn gây tranh cãi của Xuân Bắc?
Diễn viên hài Xuân Bắc (Ảnh: FBNV)

HIện, phía Xuân Bắc vẫn giữ im lặng và chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan đến lùm xùm của mình đang gây tranh cãi.