Cú bắt tay mới giữa Sony và Disney

Nội dung thỏa thuận mới giữa hai ông lớn xoay quanh việc phát hành trực tuyến các tựa phim điện ảnh của Sony trong giai đoạn 2022-2026.

The Hollywood Reporter đưa tin các tựa phim điện ảnh mới của Sony Pictures, cũng như phần lớn thư viện điện ảnh của hãng, sẽ xuất hiện trên dịch vụ xem video trực tuyến và các nền tảng truyền hình của Disney.

Trong thỏa thuận mới ký kết giữa hai ông lớn Hollywood, chùm phim chiếu rạp giai đoạn 2022-2026 từ Sony sẽ được phát hành trực tuyến trên các nền tảng thuộc sở hữu của Disney. Các nền tảng này gồm dịch vụ Disney+, Hulu và các kênh truyền hình ABC, Disney Channels, Freeform, FX cùng National Geographic.

Nguoi Nhen anh 1

Thỏa thuận mới giữa Disney và Sony sẽ đưa chùm phim về Người Nhện của Tom Holland lên sóng Disney+. Ảnh: Sony.

Thỏa thuận trên đạt được chỉ vài tuần sau khi dịch vụ xem video trực tuyến Netflix và Sony Pictures ký kết một hiệp ước quan trọng. Trong đó, các tựa phim điện ảnh của Sony sẽ phát hành trước tiên trên hệ thống Netflix sau khi rời rạp khoảng 18 tháng.

Sau khi các tựa phim Sony trên hết thời hạn lưu hành trên dịch vụ Netflix, chúng sẽ được phát hành trực tuyến trên nền tảng của Disney. Các bộ phim của Sony phát hành năm 2022 như Morbius, Uncharted, Bullet Train và hậu truyện của Spider-Man: Into the Spider-Verse cũng nằm trong thỏa thuận với Disney.

“Thỏa thuận quan trọng, kéo dài nhiều năm và bao quát các nền tảng này cho phép đội ngũ Disney Media and Entertainment Distribution tiếp cận một cách linh hoạt, đa dạng và hiệu quả kho tàng tác phẩm điện ảnh danh tiếng của Sony Pictures. Đây là nguồn tài nguyên cho các dịch vụ trực tuyến và kênh truyền hình của chúng tôi”, ông Chuck Saftler, trưởng bộ phận kinh doanh của ABC, Freeform, FX Networks tại DMED Networks, cho hay.

Ông Saftler khẳng định: “Người hâm mộ sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ thỏa thuận này. Giờ đây, họ sẽ có cơ hội tiếp cận những nội dung giải trí hay nhất từ hai hãng điện ảnh hàng đầu Hollywood trên nhiều nền tảng xem truyền hình và video trực truyến với trải nghiệm đa dạng”.

Nguoi Nhen anh 2

Uncharted và nhiều phim điện ảnh do Sony phát hành trong năm 2022 cũng sẽ xuất hiện trên các dịch vụ do Disney cung cấp. Ảnh: ScreenRant.

Disney+ hiện là nền tảng phát hành trực tuyến các tựa phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, hai tựa phim do Sony phát hành là Spider-Man: Homecoming (2017) và Spider-Man: Far From Home (2019) không xuất hiện trên nền tảng này. Sau khi hết thời gian lưu hành trên Netflix, hai tựa phim trên sẽ được phát hành trực tuyến trên dịch vụ của Disney+.