Cô gái đi xin tiền khắp nơi mua vàng tiết lộ lý do: Mua vàng để chữa bệnh, trang trải cuộc sống

Mới đây, cô gái bị "tố" đi khắp nơi "lừa đảo" xin tiền chữa bệnh để đi mua vàng đã bất ngờ lên tiếng đính chính.

Cách đây không lâu, sự việc cô gái trẻ cầm biển đi khắp nơi xin tiền chữa bệnh bị bắt gặp đi mua vàng từng khiến cộng đồng mạng (CĐM) "dậy sóng". Tưởng chừng sự việc sẽ chỉ dừng lại ở đó nhưng mới đây, trên mạng xã hội Tiktok xuất hiện đoạn clip cô gái xin đính chính lại những hiểu lầm vừa qua khiến CĐM khá bất ngờ.

nguoi-phu-nu-an-xin-1-1-1617246637.jpg
Cô gái trẻ cầm biển đi khắp nơi xin tiền chưa bệnh (Nguồn: Facebook)

Theo sự việc trước đó, cô gái trẻ này chính là cô gái thường xuyên cầm biển đi xin tiền tại TP.HCM, Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác để xin tiền chữa bệnh. Trên bảng ăn xin, cô gái viết mình bị chứng thiếu máu não không đủ điều kiện kinh tế để chưa trị bệnh. Tuy nhiên, theo như những bình luận của một số cư dân mạng bệnh tình này không khó chữa trị và mức chi phí điều trị cũng không quá cao.

Nhiều dân mạng cho rằng cô gái trẻ này đang lừa đảo chứ không hề mắc bệnh thiếu máu não. Do thấy cô gái rưng rưng nước mắt khi kể bệnh tình và khó khăn nên nhiều người trên đường đồng cảm và hỗ trợ kinh phí để cô chữa bệnh.

Tuy nhiên, trường hợp cô gái này bị phát hiện rất nhiều hành động không được thiện cảm khiến CĐM bất bình và bức xúc khi đã trao lòng tốt nhầm đối tượng. Cụ thể, nam thanh niên tại TP.HCM kể cô gái chỉ nhận 50.000-100.000 đồng chứ không hề muốn nhận 10.000 đồng hay 20.000 đồng.

Đặc biệt, hình ảnh chân thực nhất khi bắt gặp cô gái này đi xe tay ga đến tiệm vàng đang lựa chọn vàng. Hành động này khiến nhiều dân mạng đặt ra câu hỏi thắc mắc.

nguoi-phu-nu-an-xin-4-1-1617246637.jpg
Bắt gặp cô gái cầm biển xin tiền đi xe tay ga đang trên đường đến tiệm vàng (Nguồn: Facebook)
nguoi-phu-nu-an-xin-2-1-1617246637.jpg
Cô gái cầm biển xin tiển đang mua vàng (Nguồn: Facebook)

Chưa dừng lại ở đó, gần đây những đoạn clip cô gái trẻ tiếp tục đi khắp nơi ăn xin tiết lộ lý do khi bị bắt gặp đi mua vàng đang thu hút sự quan tâm của CĐM. Trong nội dung đoạn clip, cô gái trẻ tiết lộ vì không sử dụng các mạng xã hội và theo dõi thông tin truyền thông nên không biết về sự việc cô đi khắp nơi lừa gạt để xin tiền. Cô gái đã xin được chuyển lời: “Sự thực là em bị bệnh, em tu hành đã 6 năm nay. Không phải lừa đảo. Em mua vàng nhưng cũng bán hết rồi".

Clip cô gái trẻ cầm biển đi xin tiền bị bắt gặp đang mua đi mua vàng (Nguồn: Tiktok)

Sau khi được đề nghị xem giấy tờ tùy thân cô gái tỏ thái độ rất hợp tác. Trên giấy tờ cô cung cấp cô gái là người Quy Nhơn - Bình Định, vì bệnh tật không có tiền trang trải cuộc sống nên mới tha phương cầu thực khắp nơi để nhận sự hỗ trợ của mọi người.

“Mình có đi lừa gạt đâu, mình xin tiền để trang trải hàng ngày. Cộng đồng mạng hiểu lầm nên mới nói là lừa đảo", cô gái thanh minh.

Clip cô gái trẻ cầm biển đi xin tiền bị bắt gặp đang mua đi mua vàng (Nguồn: Tiktok)

Hiện đoạn clip thanh minh của cô gái trên vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.