Chuyện nghệ sĩ quá cố: Tưởng nhớ hay Pr?

Chuyện nghệ sĩ nổi tiếng quá cố là sự đau lòng không ai muốn đã để lại bao tiếc nuối, xót xa cho khán giả lẫn đồng nghiệp. Đâu đó, có một số nghệ sĩ chia sẻ đau buồn bằng những ca khúc họ thể hiện.

Mất mát lớn

Đại dịch Covid vừa qua đã lấy đi sự sống rất nhiều nghệ sĩ có những cống hiến to lớn cho nền nghệ thuật nước nhà. Sự mất mát này đã để lại bao tiếc nuối cho khán giả, đồng nghiệp, người thân vô cùng xót xa. Có nhiều nghệ sĩ đã quên mình lao vào chống dịch rồi ra đi mãi mãi. 

Cố ca sĩ Phi Nhung, cố đạo diễn Tâm Chùa là những nghệ sĩ đã hy sinh trong mặt trận vì bà con trong những tháng ngày chống dịch. Họ từ bỏ gia đình, người thân và những lợi ích riêng cho bản thân, cá nhân để cùng nhau chung tay cùng Thủ tướng. 

2-1633415123.jpeg
 

Trên tin thần dân tộc, đã có rất nhiều nghệ sĩ góp phần đồng hành hỗ trợ bà con khó khăn trong suốt thời gian giãn cách xã hội quên đi sự nguy hiểm. Hành động ấy chính là sự tri ân đến khán giả đã trân quý yêu mến nghệ sĩ để giữ vững nghệ thuật nước nhà suốt bao thế hệ qua. 

Tưởng nhớ hay Pr?

Sự ra đi của những nghệ sĩ trong thời gian qua là điều vô cùng xót thương của nhiều người. Mỗi người có cách thể hiện chia buồn khác nhau. 

Trong số nghệ sĩ ra đi đó có người chưa nổi bật được khán giả biết đến, có người được nhiều thần tượng ái mộ. Nhưng dù là được hay chưa được thì họ vẫn để lại cho nền nghệ thuật nước nhà nhiều giá trị to lớn. 

Tiếc thay, những nghệ sĩ được thần tượng ái mộ nhiều thì lại được đồng nghiệp chia buồn bằng những ca khúc do mình thể hiện và quảng cáo mạnh mẽ trên CĐM. 

Còn những nghệ sĩ quá cố chưa được khán giả biết đến hoặc ái mộ thì chỉ nhận lại những sự chia buồn lặng lẻ của những người thân, đồng nghiệp hoặc báo chí đưa tin. Phải chăng họ đang tưởng nhớ người quá cố hay là Pr cho bản thân? 

Việc làm này, chúng ta cần nên xem xét lại để thể hiện đúng hai chữ "tưởng nhớ" đến người quá cố.