Chuyên gia: ‘Bóng đá Indonesia có thể sánh vai với TBN, Italia và Đức’

Giới mộ điệu xứ vạn đảo tin rằng bóng đá trẻ Indonesia đã thật sự phát triển sau chiến thắng thuyết phục trước U16 Việt Nam tại giải U16 ĐNÁ 2022.

Hôm 6/8 vừa qua, trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng A giải U16 Đông Nam Á 2022 đã diễn ra màn so tài giữa chủ nhà U16 Indonesia và U16 Việt Nam. Những phút cuối hiệp 1, Công Phương đã giúp đội khách Việt Nam vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên U16 Indonesia đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trong hiệp 2 để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1.

3 điểm quan trọng này giúp các cầu thủ trẻ Indonesia chính thức ghi tên mình vào bán kết với tư cách nhất bảng A. Trong khi đó U16 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp khi hy vọng là 1 trong 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Hiện tại Việt Nam đang là đội nhì bảng cao điểm nhất nhưng mọi chuyện có thể đảo chiều sau khi loạt trận hạ màn bảng C kết thúc vào chiều 8/8.

u16_viet_namTrận thua trước U16 Indonesia khiến U16 Việt Nam không còn quyền tự quyết

Chiến thắng của U16 Indonesia trước U16 Việt Nam khiến NHM và giới mộ điệu xứ vạn đảo vô cùng phấn khích. Nhận xét về màn thể hiện này, chuyên gia Akmal Marhali, điều phối viên của chương trình bóng đá toàn cầu Save Our Soccer cao hứng nhận xét rằng các cầu thủ trẻ Indonesia có thể cạnh tranh với các tài năng trẻ đến từ châu Âu:

"Đây là một minh họa về việc các cầu thủ trẻ Indonesia thực sự có tiềm năng và có thể cạnh tranh ở đẳng cấp cao. Chưa kể đến với Việt Nam, Indonesia cũng có thể sánh vai với các quốc gia ở châu Âu, chẳng hạn như Tây Ban Nha, Italia, Đức và những nước có nền bóng đá phát triển khác", Akmal Marhali cho biết.

Tuy nhiên dù có nền tảng là các cầu thủ trẻ giàu tiềm năng tuy nhiên vị chuyên gia này tin rằng LĐBĐ Indonesia phải có chiến lược chi tiết, đầu tư đúng hướng giúp các ngôi sao nhí này thành công trong tương lai và góp phần vào thành công chung của bóng đá Indonesia.

chuyen-gia-indonesia-chuyen-lien-doan-bong-da-dau-de-nhu-chuyen-tro-160706Chuyên gia Akmal Marhali cho rằng các cầu thủ trẻ Indonesia có thể cạnh tranh với các tài năng trẻ đến từ châu Âu

"Nếu đà thăng tiến này tiếp tục, chúng ta sẽ có một đội tuyển mạnh trong tương lai. Còn ngược lại, khi các em không được quan tâm thì rất khó để có một đội tuyển Indonesia mạnh. Bởi vì sẽ xuất hiện những đứt gãy trong hành trình phát triển của các cầu thủ trẻ.

Vấn đề là khi còn trẻ thì các cầu thủ thi đấu tốt, nhưng khi bước vào thi đấu chuyên nghiệp, các em sẽ trở nên mờ nhạt. Những bài toán như thế này, PSSI phải tìm cách giải quyết", ông chốt lại.

Trở lại với giải U16 Đông Nam Á 2022, U16 Myanmar lượt trận cuối bảng C sẽ gặp U16 Campuchia vào lúc 15h00 ngày 8/8. Ở trận đấu cùng giờ, U16 Malaysia sẽ gặp U16 Úc.

Nếu như cả Malaysia và Myanmar cùng thắng thì họ sẽ dắt tay nhau đi tiếp. Tuy nhiên chỉ cần 1 trong 2 trận đấu có kết quả hòa thì tấm vé vào bán kết sẽ thuộc về U16 Việt Nam khi đội nhì bảng C lúc đó chỉ có 5 điểm. 

VIDEO: U17 Việt Nam hòa tiếc nuối U16 Borussia Dortmund - Nguồn: Next Media