Chuyện chưa kể về 'người thầy' trên mạng và ngoài đời

Đó là câu chuyện có thật mà khi được tiếp xúc với những học trò và là vũ sư chuyên nghiệp tên tuổi ở TP.HCM và các tỉnh thành lân cận, chúng tôi hoàn toàn bất ngờ. Mỗi người đến với khiêu vũ đều ở các hoàn cảnh, trường hợp khác nhau, nhưng đều có chung niềm đam mê.

“HỌC TRÒ” 10 NĂM TRÊN MẠNG…

Đó là lời thổ lộ của vũ sư Minh Nhật (người vừa được vũ sư Hoàng Thông và Công ty TNHH Tổ chức sự kiện đào tạo nghệ thuật khiêu vũ toàn cầu Hoàng Thông trao bằng chứng nhận tốt nghiệp Trung cấp khiêu vũ vào ngày 04/4/2021). Cách nay 10 năm, đam mê khiêu vũ và tự mày mò, tìm tòi phương pháp, giáo trình trên internet và vũ sư Minh Nhật bắt gặp các màn trình diễn, giáo trình huấn luyện của vũ sư Hoàng Thông. Thế là Minh Nhật chính thức theo đuổi khiêu vũ từ các bài học của thầy Hoàng Thông trên internet và trở thành người huấn luyện cho gần 200 học trò đến với khiêu vũ. 

chuyen-chua-ke-ve-1-1617853643.jpg
Vũ sư Hoàng Thông, hoa hậu Phan Kim Chi, doanh nhân Lê Thị Truyện và Nguyễn Viết Hiền trao khăn, hoa, bằng chứng nhận Tốt nghiệp Trung cấp 1 cho vũ sư Minh Nhật. (Theo thứ tự từ trái sang phải).
chuyen-chua-ke-ve-2-1617853704.jpg
Vũ sư Hoàng Thông trao bằng tốt nghiệp cho vũ sư Kim Liên và vũ sư Minh Nhật.

Vũ sư Minh Nhật tâm sự: “Tuy đã đứng lớp hướng dẫn cho nhiều thế hệ học trò, đến nay cũng gần 200 học viên nhưng trong lòng tôi luôn ấp ủ mơ ước được gặp thầy Hoàng Thông ngoài đời và xin được theo học khiêu vũ. Rồi dịp may đến khi tôi hay tin “thầy” Hoàng Thông có mặt ở TP.HCM và mở lớp khiêu vũ ở Nhà văn hóa Sinh Viên TP.HCM. Thế là tôi được gặp gỡ thầy ngoài đời và khi gặp thầy rồi, tôi mới biết những gì mà mình tìm tòi, học hỏi bấy lâu nay còn quá nhỏ bé so với những gì mà thầy Hoàng Thông trực tiếp giảng dạy cho tôi…”.

chuyen-chua-ke-ve-3-1617853764.jpg
Vũ sư Hoàng Thông cùng đại biểu chúc mừng CLB Giáo viên với phần biểu diễn show dance “Vũ khúc mùa xuân”.

Tương tự, vũ sư Kim Liên (người được đánh giá là vũ sư có nhiều năng lực, cũng vừa được cấp bằng Trung cấp 2 vào ngày 04/4/2021) tươi cười nói: “Mình theo học thầy Hoàng Thông gần 20 năm rồi, học hoài không biết chán, mỗi lần gặp thầy là có thêm bài học mới về khiêu vũ”. Có lẽ nói ít tai tin, vũ sư Kim Liên đã là giảng viên vũ sư, trọng tài vũ sư,… với số lượng học trò đến nay lên đến con số hàng trăm người, mà vẫn còn là “học trò” chăm chỉ của thầy Hoàng Thông. Khi vũ sư Hoàng Thông mở lớp khiêu vũ mới, dù là cơ bản hay nâng cao, chuyên nghiệp,… vũ sư Kim Liên là một trong những người đầu tiên đăng ký học tiếp, dù khóa đó, chuyên ngành đó vũ sư Kim Liên đã học qua rồi và đã được cấp bằng tốt nghiệp.

chuyen-chua-ke-ve-4-1617853793.jpg
Vũ sư Hoàng Thông cùng đại biểu chúc mừng CLB Giáo viên phần biểu diễn show dance “Hành khúc mùa xuân”.

KHIÊU VŨ LÀ ĐAM MÊ…

Trao đổi cùng vũ sư Hoàng Thông, chúng tôi mới cảm nhận được bộ môn khiêu vũ thật cuốn hút, nào là các bước nhảy, bước đệm, quăng, uốn mình,… đắm chìm trong từng bước Tango, Chachacha hay Rumba,… Vũ sư Minh Nhật cho biết: “Không riêng gì khiêu vũ, các bộ môn nghệ thuật khác đều cần niềm đam mê, khi đã có niềm đam mê, chắc chắn sẽ lan truyền được niềm đam mê của mình đến với những người xung quanh…”.

chuyen-chua-ke-ve-5-1617853914.jpg
Vũ sư Hoàng Thông cùng đại biểu trao Cúp. Hoa và Giấy chứng nhận cho vũ sư Minh Nhật và vũ sư Kim Liên.

Thời gian qua, khi nhắc đến vũ đoàn Hoàng Thông, nhiều người sẽ nhớ đến cái tên của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Lam Trường, Đan Trường, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Khánh Thi, Trà My,… Bởi vì khi những ca sĩ trên xuất hiện trên sân khấu, phần minh họa luôn có sự đóng góp của vũ đoàn Hoàng Thông. Vũ sư Hoàng Thông chính là người sáng lập nên vũ đoàn Hoàng Thông và hoạt động cho đến nay.

chuyen-chua-ke-ve-6-1617853943.jpg
Vũ sư Minh Nhật và vũ sư Kim Liên với phần biểu diễn Rumba “Giai điệu tình yêu”.

Năm 1988, vũ sư Hoàng Thông vinh dự đạt Huy chương vàng “Liên hoan Khiêu vũ đẹp toàn quốc” tổ chức tại Nha Trang. Và là một trong những vũ sư đầu tiên được Sở Văn hóa- Thông tin TP.HCM cấp bằng “Vũ sư”, mở ra con đường theo đuổi đam mê nghệ thuật múa của mình, được nhiều đơn vị mời giảng dạy và đạo diễn, dàn dựng chương trình…

chuyen-chua-ke-ve-7-1617853968.jpg
Vũ sư Hoàng Thông cùng 03 giáo viên vũ sư, 03 giáo viên vũ sư Trung cấp 1 và 12 giáo viên vũ sư Trung cấp 2 tại lễ Tốt nghiệp khóa 1/2021
chuyen-chua-ke-ve-anh-trong-box-1617853996.jpg