Chưa từng vào bếp, ông Đoàn Ngọc Hải nhận thử thách nấu ăn vì người nghèo

Tiếp tục hành trình trên chuyến xe cứu thương giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, ông Đoàn Ngọc Hải đã thực hiện thử thách vô cùng 'căm go' đối với người chưa từng vào bếp.

Mới đây, tại chương trình Cơ hội đổi đời tập đặc biệt, ông Đoàn Ngọc Hải đã xuất hiện và tham gia với tư cách khách mời để thực hiện thử thách của chương trình.

Nhiệm vụ của ông Hải là nấu một món ăn theo yêu cầu của chương trình trong thời gian nhanh nhất có thể để giành được phần tiền giúp đỡ nhân vật có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, nhân vật có “cơ hội đổi đời” trong tập này là bà Nguyễn Thị Thanh (63 tuổi, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Một mình bà Thanh đang phải nuôi 3 con nhỏ cùng người chồng bị câm điếc bẩm sinh trong ngôi nhà lụp xụp, ẩm thấp tại quê nhà Hà Tĩnh. 

doan-ngoc-hai-4-1616751412.jpg

Trước khi thực hiện thử thách, MC Đại Nghĩa hỏi vui ông Đoàn Ngọc Hải có biết nấu ăn không thì nhận được nụ cười và câu trả lời dứt khoát: “Tôi sẽ cố gắng”. 

Ông Đoàn Ngọc Hải phải làm món bánh canh chả cá và hâm nóng sữa đậu nành. Dù chưa từng làm 2 món này nhưng nhờ được khán giả “nhắc bài” cùng với sự giúp đỡ của bộ đôi MC Đại Nghĩa và Việt Hương, ông Hải đã nhanh chóng “bắt nhịp” và hoàn thành thử thách. 

doan-ngoc-hai5-1616751412.png

Với việc hoàn thành thử thách, ông Đoàn Ngọc Hải đã giành được giải thưởng trị giá gần 16 triệu đồng để trao gửi cho bà Nguyễn Thị Thanh. 

Món ăn của ông Hải cũng đã nhận được lời khen tấm tắc của 2 vị giám khảo “đặc biệt” gồm: 1 vị khán giả bất kỳ và chính bà Nguyễn Thị Thanh.

Chia sẻ cảm nghĩ sau khi hoàn thành thử thách, ông Đoàn Ngọc Hải gây bất ngờ khi cho biết bản thân chưa từng vào bếp, đây là lần đầu tiên ông nấu ăn, tất cả là vì người nghèo:“Thực sự, từ nhỏ tới giờ tôi chưa biết nấu ăn bởi được sinh ra trong gia đình mà tôi là con duy nhất nên hết sức bỡ ngỡ. Nhưng đây là chương trình vì người nghèo nên tôi cố gắng tập trung hết sức để hoàn thành nhiệm vụ”.

Cơ hội đổi đời: Ông Đoàn Ngọc Hải thi nấu ăn để giúp đỡ người nghèo.

Cũng chính tại sân khấu chương trình Cơ hội đổi đời, nhà tài trợ cũng gửi 250 triệu vào quỹ “Vì đồng bào” để ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục hành trình thực hiện công việc thiện nguyện. 

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết hiện tại số tiền trong quỹ “Vì đồng bào” đã đạt hơn 4,3 tỷ đồng. Đồng thời, ông Hải hy vọng con số tiếp tục tăng để có thể giúp đỡ thêm nhiều dân có hoàn cảnh khó khăn và đạt được mục tiêu mổ tim cứu sống 240 cháu bé con nhà nghèo/năm.

Mỗi tập, chương trình Cơ hội đổi đời sẽ mang tới “cơ hội đổi đời” cho 1 nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 30 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này sẽ "rơi dần" khi khách mời thực hiện thử thách. Thời gian càng trôi số tiền càng giảm, khách mời phải hoàn thành thử thách nhanh nhất để có số tiền nhiều nhất.