Chiều và đêm nay Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, đợt mưa này kéo dài đến khi nào?

Đêm qua và sáng nay 06/7 ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, chiều và đêm nay 6/7, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm.

Chiều và đêm nay Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, đợt mưa này kéo dài đến khi nào? Chiều và đêm nay Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, đợt mưa này kéo dài đến khi nào?

Khu vực Hà Nội chiều và đêm nay 6/7 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Cảnh báo mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 09/7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia từ ngày 6-9/7

Khu vực Bắc Bộ:

Từ ngày 06-09/7: Có mưa rào và dông rải rác (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm); riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ.

Khu vực Trung Bộ:

Từ ngày 06-08/7: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 08/7 ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Ngày 09/7: Ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ:

Ngày 06-09/7: Chiều tối và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-33 độ.