Chiều HLV Potter, Chelsea bổ nhiệm vị trí chưa từng có trong lịch sử CLB

Nhằm tạo ra văn hóa chiến thắng tại Chelsea, chủ tịch Todd Boehly đã bổ sung vị trí "HLV kỹ năng tinh thần" trong ban huấn luyện Chelsea nhằm giúp sức Graham Potter.

Kể từ khi tiếp quản Chelsea sau khi Roman Abramovich rời đi, tân chủ tịch Todd Boehly đã mạnh tay thực hiện cuộc cách mạng tại sân Stamford Bridge. Lần lượt những thành phần chủ chốt trong ban lãnh đạo cũ đã rời đi.

Về mặt đội hình, tổng cộng 16 tân binh đã cập bến Chelsea trong mùa giải này với tổng trị giá hơn 600 triệu bảng và đội bóng thành London dường như chưa có dấu hiệu dừng lại. Không chỉ vậy, HLV Thomas Tuchel đã phải rời đi nhường chỗ cho Graham Potter vì bất đồng quan điểm với Todd Boehly.

screenshot-10-1675744279.jpg
Graham Potter vẫn không lo lắng bị sa thải bởi Todd Boehly hết mực ủng hộ HLV này. Ảnh: Internet

Dẫu vậy nhưng thành tích trên sân cỏ của Chelsea không quá tốt khi "The Blues" chỉ đang đứng thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh và cũng mới bị loại khỏi FA Cup và Carabao Cup. Danh hiệu duy nhất mà Chelsea có cơ hội chạm tay vào là UEFA Champions League.

Vì vậy HLV Graham Potter đang đứng trước những áp lực khi thành tích của Chelsea không được tốt. Tuy nhiên chủ tịch Todd Boehly dường như không có dấu hiệu sẽ sa thải chiến lược gia người Anh. Mới đây, doanh nhân người Mỹ đã bổ sung vị trí mới trong BHL Chelsea - huấn luyện viên kỹ năng tinh thần. Đây là vị trí mới và chưa từng có tiền lệ tại Chelsea.

Theo tờ The Sun, Chelsea đã thuê Gilbert Enoka, người đang đảm nhận vị trí tương tự tại ĐT bóng bầu dục New Zealand. Enoka được coi là người có ảnh hưởng đến thành công của môn bóng bầu dục ở đất nước này, đặc biệt là trong các chiến thắng tại World Cup 2011 và 2015.

screenshot-9-1675744312.jpg
Chuyên gia tâm lý Gilbert Enoka được bổ nhiệm nhằm xây dựng một Chelsea vững mạnh. Ảnh: Internet

Mục đích của việc này đó là Todd Boehly muốn cải tổ mạnh mẽ Chelsea. Vị tỷ phú người Mỹ muốn tìm ra những cái tôi lớn và loại bỏ chúng nhằm ổn định phòng thay đồ, qua đó xây dựng một Chelsea đoàn kết và bền vững.