Chè Thái Nguyên và những tiêu chí làm nên đệ nhất danh trà

Với những tín đồ “sành” về trà thì chắc chẳng có ai là chưa từng thưởng thức đặc sản chè Thái nguyên – cực phẩm nức danh khắp bốn phương về trà.

Hiện nay trên thị trường lại có rất nhiều loại chè mang danh Thái Nguyên nhưng không phải đâu cũng là sản phẩm chính hãng chất lượng. Trong khi cuộc chiến lợi nhuận giữa các thương lái ngày một tăng cao thì việc trà trộn vào thị trường những sản phẩm kém chất lượng là điều dễ hiểu.

Cùng tìm hiểu những tiêu chí làm nên đệ nhất danh trà, chắc hẳn bạn sẽ tìm được cho mình lựa chọn tốt nhất!

1.    Đánh giá qua đặc điểm của trà

Theo Danh Trà, Trà Thái Nguyên ngon thường được chế biến cẩn trọng với những quy trình khắt khe và chọn lọc kỹ lưỡng. Theo đó sở hữu những đặc điểm dưới đây thì chắc hẳn sẽ là sản phẩm chè chất lượng. Dựa vào hình dáng của cánh trà có màu xanh, nhỏ, đều cánh và đều màu, có thể là hình móc câu hoặc khi cầm vào trà bạn cảm nhận được độ xốp cũng như mát tay thì là trà chuẩn.

che-thai-nguyen-1-1616406896.jpg
 

Ngoải ra khi pha trà thì thường có màu vàng xanh, nước trong và không có cặn. Còn hương thơm thì không thể pha lẫn với các loại chè thường bởi mùi vị cốm đặc trưng kể cả trước và sau khi pha trà bạn đều có thể cảm nhận được. Vị của trà thường chát nhẹ khi mới nhấp miệng nhưng sẽ là hậu ngọt sâu và mê đắm mọi trái tim khách thưởng trà.

2.    Giống trà

Tại Thái Nguyên hiện nay có rất nhiều giống trà, nhưng đặc sắc nhất phải kể đến chè ta chính là chè gốc Thái Nguyên. Đây là cây chè được trồng rất lâu đời từ Thái Nguyên với hương vị đậm đà, bùi và rất đặc sắc. Tuy nhiên cây chè này lại cho ra năng suất thấp nên nó dần được thay thế bởi các giống chè khác. 

che-thai-nguyen-2-1616406896.jpg
 

Giống chè cành TRI777 thường có búp nhỏ, nhiều lông mao như tuyết. Sau khi pha trà thường có màu nước xanh rất cuốn mắt và gần giống với hương thơm của chè ta nhưng không đượm vị bằng. Thức trà này rất phù hợp với những vị khách thưởng trà nhẹ và không quá chát đậm.

Và giống chè cành lai cũng là một loại cơ bản được nhiều khách hàng biết đến. Sau khi pha nó có màu nước xanh hơn và đậm vị hơn chè ta rất nhiều. Đối với những vị thực khách sành trà lâu năm lại rất yêu thích loại trà “cực mạnh” này.

3.    Thông qua vụ mùa thu hoạch chè

Mùa xuân là mùa có khí hậu tốt trong năm, là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc. Chính vì thế cây trà vào mùa này thường phát triển tốt, có nhiều búp và mọc ra rất nhanh. Chính vì thế việc thu hoạch vụ chè xuân thường được tận dụng triệt để. Bởi trà xuân thường có hương vị nhẹ nhàng, chát nhẹ và đậm đà cùng hương cốm non rõ rệt và rất được lòng khách hàng.

che-thai-nguyen-3-1616406896.jpg
 

Còn vào mùa hè, trà thường cho ra sản lượng khá thấp bởi nhiệt độ khí hậu cao làm cây rất chậm phát triển. Thậm chí còn có cây bị chết hạn chính vì thế chất lượng chè cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Thường vụ chè xuân thường cho ra lá chè nhỏ, hương vị chát đậm hơn so với những mùa còn lai, Tuy vậy nó vẫn giữ được hương cốm non với màu nước vàng và cũng hợp khẩu vị với không ít khách hàng.

che-thai-nguyen-4-1616406896.jpg
 

Vào vụ chè thu, những vị thực khách “lão làng” về trà đánh giá rất cao bởi nó đượm vị hơn bao giờ hết. Người ra cảm nhận được chút hương vị của mùa thu và quyến rũ người thưởng thức ngay từ lần đầu tiên. Và vào mùa đông thì trà thường đậm đà do tiết trời đông lạnh, sương muối nhiều, mưa phùn làm cho cây khó phát triển. Nhưng trà vẫn giữ được tốt hương vị nguyên thủy vốn có “tiền chát hậu ngọt” vô cùng mê đắm.

Chung quy lại thì chè vào mùa nào cũng có một chất nước riêng vô cùng đặc trưng và phù hợp với khẩu vị của rất nhiều khách hàng.

4.    Thương hiệu

Danh Trà chính là một trong số ít các thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm chè xanh Thái Nguyên chất lượng cao. Với vốn kinh nghiệm lưu truyền hơn 3 đời trong lĩnh vực sản xuất trà cùng công nghệ sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Đây thực sự là đơn vị cung cấp mà bạn không nên bỏ qua nếu đang tìm mua các sản phẩm trà Thái Nguyên hảo hạng.

che-thai-nguyen-5-1616407001.jpg
 

Danh trà thường cung cấp số lượng lớn trà nguyên liệu phục vụ sản xuất và xuất khẩu. Đồng thời còn có sản phẩm đóng gói sẵn tại các hệ thống cửa hàng, siêu thị hay tạp hóa. Chỉ cần quý khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ giải đáp tận tình!

CÔNG TY TNHH TM TIẾN VŨ

Thái Nguyên: Phố Cầu Thông, Thị Trấn Hùng Sơn – Huyện Đại Từ – Tỉnh Thái Nguyên

ĐT: 0916423152 (Zalo)

TP.HCM: 201/19 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

ĐT: 02838040720

DĐ: 086 7786 079 (Zalo/Viber)

Email: info@danhtra.com