Chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XII - Chương trình Âm nhạc trực tuyến “Tiếng hát át Covid”

Ngày Âm nhạc Việt Nam, mồng 3 tháng 9 này, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình âm nhạc trực tuyến với chủ đề "Tiếng hát át Covid" số 2 vào 10 giờ 00 ngày 03 tháng 9 năm 2021 trên fanpage hoinhacsi.vn và facebook Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Ngày 27 tháng 8 vừa qua, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức chương trình Âm nhạc trực tuyến với chủ đề "Tiếng hát át Covid" số 1 và đã được đông đảo công chúng cả nước đón nhận, với sự tham gia trực tuyến của nhiều nhạc sĩ trên khắp mọi miền tổ quốc cùng các tác phẩm đã được chọn lọc từ đợt vận động sáng tác của Hội Nhạc sĩ Việt Nam về đề tài phòng chống dịch Covid-19.

06-1630553856.jpg

Sự lan tỏa của chương trình đã được thể hiện bằng những con số ấn tượng trong gần 120 phút phát sóng với hơn 7000 lượt xem, gần 100 lượt chia sẻ và gần 150 bình luận hết sức tích cực đối với chương trình.

04-1630553895.jpg

Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho phép lấy ngày mồng 3 tháng 9 hàng năm là Ngày Âm nhạc Việt Nam. Từ năm 2010, Ngày Âm nhạc Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh, thành trong cả nước. 12 năm qua, vào mỗi dịp Quốc khánh 2/9, giới Âm nhạc Việt Nam lại cùng hòa mình với các hoạt động Ngày Âm nhạc Việt Nam trên cả nước, qua đó giới thiệu các tác phẩm mới sáng tác, động viên các nhạc sĩ, nghệ sĩ, phát huy giá trị truyền thống âm nhạc cách mạng Việt Nam, phấn đấu sáng tác nhiều tác phẩm hay, nhiều hoạt động âm nhạc có ý nghĩa, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần lành mạnh.

Âm nhạc với sức mạnh lan tỏa nhanh nhạy và sâu rộng trong công chúng luôn sát cánh đồng hành cùng dân tộc trên mỗi chặng đường của cách mạng. Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 đã xuất hiện ở nước ta và ngày càng diễn biến phức tạp khó lường, cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, giới âm nhạc cả nước đã có nhiều đóng góp tích cực, đã có nhiều sáng tác mới để chia sẻ động viên kịp thời quân và dân ta trên mặt trận chống dịch. Khi làn sóng dịch lần thứ 4 lan tràn, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh phía Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 29/7/2021, và các Chỉ thị, Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách về phòng chống Covid-19, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tiếp tục phát động đợt 2 sáng tác các ca khúc hưởng ứng và để đóng góp thêm tiếng nói động viên, chia sẻ những tình cảm đối với đồng bào, chiến sĩ, đặc biệt là các lượng lượng trên mặt trận tuyến đầu chống dịch.

Từ cuối tháng 7 năm 2021, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã nhận được trên 500 ca khúc của các nhạc sĩ hội viên và các tác giả trong cả nước gửi về. Đây là một con số rất lớn trong một thời gian rất ngắn. Điều đó chứng tỏ ý thức trách nhiệm và nhiệt tình của các nhạc sĩ đối với công cuộc chống dịch và với quyết tâm chia sẻ những giá trị tinh thần với nhân dân, với đồng bào chiến sĩ lực lượng vũ trang, bác sĩ, những người dân trong vùng dịch. Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã cùng với Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn, dàn dựng thu âm, thu hình, với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng… kịp thời ra mắt những ca khúc mới gửi tới đồng báo chiến sĩ và đặc biệt các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch trong 2 chương trình âm nhạc trực tuyến đặc biệt.

Ngày Âm nhạc Việt Nam, mồng 3 tháng 9 này, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình âm nhạc trực tuyến với chủ đề "Tiếng hát át Covid" số 2 vào 10 giờ 00 ngày 03 tháng 9 năm 2021 trên fanpage hoinhacsi.vn và facebook Hội Nhạc sĩ Việt Nam, tiếp tục giới thiệu đến đông đảo công chúng những ca khúc mới nhất đã được các nhạc sĩ sáng tác trong những ngày giãn cách xã hội, thay cho lời tri ân đến các lực lượng nơi tuyến đầu cũng như mong muốn dịch bệnh sẽ lùi xa để xã hội quay trở lại với cuộc sống thường ngày, tạo không khí lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về Ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2021 trong bối cảnh rất đặc biệt này.