Chàng trai miền Tây bỏ quê lên Đà Lạt lập nghiệp bằng nghề nhiếp ảnh

Người ta nói Đà Lạt có “ma lực” khiến người đến không nỡ xa, và chàng trai trẻ trong câu chuyện dưới đây là một trong những người đã dính “ngải Đà Lạt” khiến không thể rời xa được nơi này.

Tuổi trẻ, đôi khi chúng ta có thể không dư dả về vật chất nhưng trái tim lại luôn đầy ắp nhiệt huyết cháy bỏng và sẵn sàng làm những điều mình đam mê. Thạch Thanh Bình (SN 1995, quê Sóc Trăng) hiện làm nhiếp ảnh gia và mở một studio ở Đà Lạt đã chứng minh được câu chuyện này.

thach-thanh-binh-02-1620793701.jpg

 Nhiếp ảnh gia 9x Thạch Thanh Bình

Vì quá yêu và "ghiền" Đà Lạt mộng mơ, năm 2019 anh đã quyết định rời xa Cần Thơ nơi đang ở suốt bao năm qua để bắt đầu cuộc sống mới. “Khi Bình đến Đà Lạt lập nghiệp, như bắt đầu một trang sách mới. Đà Lạt thơ mộng nhưng cũng buồn, mình quyết định nuôi thêm Bông cho bớt cô đơn, sau đó có Bụp. Dần 2 bé trở thành người bạn bên cạnh, xuất hiện trong cuộc sống của mình. Từ công việc thường ngày đến cả lúc đi chụp hình. Cũng không ngờ hình ảnh mình và 2 bé lại được cộng đồng mạng đón nhận đến vậy” – Bình chia sẻ.

thach-thanh-binh-014-1620793688.jpeg
Bình - Bông - Bụp "ekip chụp ảnh" cực hot trên MHX

thach-thanh-binh-1620793826.jpg

Chàng trai đang sở hữu tài khoản TikTok gần nửa triệu người theo dõi với những thước ảnh chụp nghệ thuật rất tình mang phong cách cổ điển

Chia sẻ về nghề nhiếp ảnh, Bình nói “Tôi thích chụp hình từ cấp 3 nhưng mãi đến năm đại học mới có được chiếc điện thoại Galaxy 2 chụp hình. Từ đó tự thân mày mò photoshop, mong sao có thể chụp và hoàn thiện bức hình đẹp hơn. Khi nhu cầu chụp lên cao, điện thoại không đạt như mình mong muốn nữa, tôi đã quyết chuyển sang máy ảnh. Và cũng từ hồi đấy, Bình thật sự nghiêm túc trong chụp ảnh”.

Theo Bình, việc đi đến Đà Lạt, anh muốn trải nghiệm một cuộc sống mới, dù gặp nhiều khó khăn về nơi sinh sống cũng như công việc. Nhưng anh cũng nỗ lực để hoạt động và chụp nhiều bức ảnh về Đà Lạt chia sẻ trên mạng xã hội. Nhờ đó mọi người biết đến mình nhiều hơn.

thach-thanh-binh-012-1620793688.jpeg
Anh chia sẻ, muốn khởi nghiệp nơi xa là cần cố gắng, đừng sợ thất bại, thất bại chỉ là sự trải nghiệm và thúc đẩy bản thân cố gắng nhiều hơn

“Bình cũng cảm thấy hạnh phúc khi mọi người yêu thích chất ảnh cổ điển mà Bình theo đuổi. Cũng gọi là thành công một phần nào đó. Ngoài ra, được cộng đồng mạng quan tâm cũng giúp cho Bình có được nhiều lịch chụp ảnh hơn trước" - Anh chia sẻ.

thach-thanh-binh-01-1620793688.jpeg
Bình theo đuổi phong cách chụp cổ điển với châm ngôn “Sống đúng với nghề, không hạ thấp nghề” 

Nói về dự định tương lai Bình cho biết bản thân đang mong muốn xây nhà và nuôi thêm nhiều người bạn 4 chân nữa. Bên cạnh đó, anh chàng cũng mong muốn từ những bức ảnh chụp có thể chia sẻ câu chuyện đời thường đến mọi người, lan tỏa tình yêu thương tới động vật và nhắn nhủ rằng chúng ta hãy quý trọng những điều nhỏ bé trong cuộc sống thường nhật.