Cách hội 'nghiện nhà' chuẩn bị đón Tết

Tạm gác lại những chuyến đi, buổi liên hoan gặp gỡ, theo tinh thần “ai ở chỗ nào ở yên chỗ đó”, hội “nghiện nhà”quyết định trang hoàng tổ ấm thật đẹp để đón Tết tại gia.
hanoia anh 1

Dọn nhà ngày Tết là tập tục có từ lâu đời của các gia đình Việt. Ngoài việc sửa soạn tổ ấm để đón khách đến thăm, dọn nhà ngày Tết còn có ý nghĩa sắp xếp những bừa bộn của năm cũ, xóa bỏ âu lo, phiền não để gắn kết yêu thương và rước phúc lộc vào nhà. Vì thế, dọn nhà ngày Tết không là việc “phải làm” mà trở thành thú vui mới, giúp mọi người lan tỏa cảm xúc tích cực, tìm lại giá trị đích thực của ngày Tết truyền thống trong chính ngôi nhà của mình.

hanoia anh 2

Một góc xuân trong căn nhà của chị Nguyễn Hà Linh với hộp trà, hộp mứt, bình hoa và chú trâu vàng của Hanoia, biểu trưng cho năm Tân Sửu phú quý, cát tường. Trong khi đó, phòng khách được chị đặt bộ tách trà “An yên” nằm đón nắng trong không gian thanh bình, thoáng đãng.

hanoia anh 3

Chị Nguyễn Hà Linh đón Tết năm đầu tiên tại nhà mới. Chị tâm sự bản thân không quá cầu kỳ, chỉ cần cành đào cam nhỏ, nhành tuyết mai xinh là thấy xuân vào nhà. Để tạo điểm nhấn cho căn phòng với tông màu chủ đạo trắng, đen, xám, chị thực hiện cuộc “càn quét” cửa hàng Hanoia và hài lòng với những món đồ sơn mài mang sắc màu lộng lẫy với vẻ đẹp vượt thời gian.

hanoia anh 4

Vừa cổ điển vừa đương đại, khay sơn mài Mùa vàng và hộp mứt Song xưa gợi nhớ nét sang trọng, lịch lãm một thời.

hanoia anh 5

Anh Trần Hữu Dương cũng quyết tâm đổi vận trong năm mới bằng cách mang những sắc màu sang trọng, ấm áp của vật dụng sơn mài Hanoia tô điểm cho căn phòng. Đôi khi bình hoa khác kiểu hay khay mứt Tết đậm sắc màu là đủ tạo nên khí chất mới cho cả ngôi nhà.

hanoia anh 6

Bình hoa Sépale kết hợp phom dáng chắc chắn với những đường cong nhẹ nhàng phù hợp với cành đào cam nhỏ.

hanoia anh 7

Trong khi đó, chị Hà Cúc có niềm đam mê trang trí nhà cửa, thích sưu tầm những món đồ sơn mài của Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, trong đó có thương hiệu Hanoia.

hanoia anh 8

Tết đến xuân về là dịp chị trổ tài cắm hoa, bày biện bình trà, ấm nước, khay hoa quả để mang sắc xuân tràn ngập căn nhà ấm cúng. Chọn bình hoa Xuân, sắc tươi tắn của hoa, sơn mài, những mảng tường màu cam sậm hòa quyện khiến không khí Tết dường như thường trực nơi đây.

hanoia anh 9

Khay Caldera (có nghĩa là “miệng núi lửa” trong tiếng Pháp) được chị Cúc yêu thích nhờ thiết kế tinh gọn, mang đến vẻ đẹp tối giản.

Hanoia là nhà chế tác thủ công cao cấp tại Việt Nam, với thế mạnh sơn mài. Tôn trọng các nguyên tắc trong nghệ thuật và quy trình kiểm tra chất lượng chặt chẽ, Hanoia kết hợp hài hòa bí quyết thủ công Việt với những kỹ thuật mới và phong cách thiết kế châu Âu. Mỗi sản phẩm của Hanoia là kết tinh của tính mỹ thuật và công năng sử dụng.

Hanoia Hà Nội: 38 Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm.

Hanoia TP.HCM: 15 Đông Du, quận 1.

Website: www.hanoia.com.