Các nghệ sĩ ủng hộ phòng chống dịch Bắc Ninh, Bắc Giang

Hưởng ứng kêu gọi của Chính phủ, cả nước dồn tổng lực hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh đẩy lùi dịch COVID-19, các nghệ sĩ như NSND Thúy Mùi, NSƯT Xuân Bắc, ca sĩ Hà Anh Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng , diễn viên Việt Anh… cùng các nghệ sĩ đã chung tay ủng hộ phòng chống dịch.

Tuấn Hưng, Tùng Dương quyên góp gần 2 tỷ đồng giúp Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch Covid-19

cac-nghe-si-ung-ho-phong-chong-dich-bac-ninh-bac-giang-giaitriarttimesvn-2-1622625471.jpg
Ca sĩ Tuấn Hưng -Tùng Dương quyên góp gần 2 tỷ đồng chống dịch

Gần 1 tuần qua, ca sĩ Tuấn Hưng đã đứng ra kêu gọi quyên góp ủng hộ cho hoạt động chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ liên tục vận động và cập nhật số tiền nhận được từ mọi người.

Tối 29/5, Tuấn Hưng thực hiện buổi biểu diễn trực tuyến tại nhà và phát trên trang cá nhân của mình với khách mời tham gia là ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ guitar Duy Phong. Trong buổi biểu diễn trực tuyến, nam ca sĩ đã kêu gọi mọi người ủng hộ, chung tay, lan toả tinh thần đoàn kết cùng các y, bác sĩ và người dân Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch.

Kết thúc buổi livestream, Tuấn Hưng công bố tổng số tiền kêu gọi được 1 tỷ 260 triệu đồng và thông báo dừng nhận các khoản ủng hộ. Cùng với số tiền 500 triệu trước đó ca sĩ Tùng Dương đã âm thầm kêu gọi bạn bè ủng hộ. Như vậy, cộng với 1 tỷ 260 triệu đồng của Tuấn Hưng thì hai ca sĩ đã góp gần 2 tỷ đồng cho 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh phòng chống dịch Covid-19. Tuấn Hưng cho biết trong một vài ngày tới anh sẽ trực tiếp số tiền chia đều gửi Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc của 2 tỉnh Bắc Giang - Bắc Ninh.

Hà Anh Tuấn và bạn bè trao 1 tỉ mua vật tư y tế cho tỉnh Bắc Giang

cac-nghe-si-ung-ho-phong-chong-dich-bac-ninh-bac-giang-giaitriarttimesvn-1622625585.jpg
Hà Anh Tuấn "Chúng tôi luôn biết ơn và đóng góp hết sức của mình chống dịch"

Ngày 31-5, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng một số bạn bè làm việc tại Công ty Đôi Mắt Viễn Đông (FEEC), Công ty Viet Vision đã trao tặng 3.000 kit xét nghiệm COVID-19, 2.100 bộ trang phục bảo hộ y tế và 10.000 khẩu trang N95.

Tổng kinh phí tài trợ tương ứng là 1 tỉ đồng, đã được vận chuyển đến tài khoản của Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bắc Giang cùng ngày. Ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ: "Những ngày này, tôi và các bạn bè đồng hành luôn lấy hình ảnh các lực lượng y tế tuyến đầu làm nguồn cảm hứng sống và làm việc của mình. Tôi xem việc đóng góp của bản thân là nghĩa vụ phải làm, tuy nhỏ bé nhưng thể hiện sự biết ơn, yêu nước và cam kết đồng hành. Mong các anh chị em y bác sĩ vững tâm để cống hiến. Chúng tôi luôn biết ơn và đóng góp hết sức của mình".

Thúy Mùi, Tự Long, Xuân Bắc cùng Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chung tay phòng dịch

cac-nghe-si-ung-ho-phong-chong-dich-bac-ninh-bac-giang-giaitriarttimesvn-8-1622626289.jpg
Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam ủng hộ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch Covid 19

Sáng 29/5, đoàn công tác Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam do NSND Thúy Mùi, Chủ tịch Hội, làm trưởng đoàn cùng các nghệ sĩ đã chuyển những món quà nghĩa tình của nghệ sĩ hai miền Nam, Bắc tới hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Số tiền mặt được các nghệ sĩ kêu gọi trong 1 tuần qua, thông qua tài khoản của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam là 351.700.000 đồng và nhu yếu phẩm, vật tư chống dịch. Thông qua UBMTTQ Việt Nam huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, đoàn tặng 200 triệu đồng cùng 230 thùng phở ăn liền, 7.000 khẩu trang xuất khẩu, 200 hộp thịt, 40 chiếc ô che nắng cỡ lớn, 79 thùng nước chanh muối và 30 chai sát khuẩn.

cac-nghe-si-ung-ho-phong-chong-dich-bac-ninh-bac-giang-giaitriarttimesvn-4-1622625767.jpg
Nhóm Nghệ sĩ "Xuân Bắc- Tự Long- Thành Trung và những người bạn" trong công tác ủng hộ phòng dịch

Trước đó, nhóm nghệ sĩ “Xuân Bắc - Tự Long - Thành Trung và những người bạn” đã trao gửi số tiền 365.450.000 đồng ủng hộ quỹ Vaccine của cộng đồng theo lời kêu gọi của Chính phủ tới Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Diễn viên Việt Anh cùng đội bóng V-Stars ủng hộ quỹ vaccine 50 triệu đồng

cac-nghe-si-ung-ho-phong-chong-dich-bac-ninh-bac-giang-giaitriarttimesvn-6-1622625851.jpg
Diễn viên Việt Anh "Nghệ sĩ phòng dịch gương mẫu đi đầu"

Việt Anh cùng các thành viên đội bóng V-Stars ủng hộ quỹ vaccine số tiền 50 triệu đồng. "Nghệ sỹ cần gương mẫu đi đầu , chúng tôi đã nói là làm. Anh em V-Stars Việt Nam chúng tôi xin đóng góp 50 triệu vào quỹ vaccine của Chính phủ, một hành động nhỏ có thể tạo nên hiệu quả lớn nếu mọi người cùng đồng lòng và chung tay", diễn viên Việt Anh chia sẻ.

Diễn viên Lương Thu Trang ủng hộ vật tư tiếp sức tuyến đầu.

cac-nghe-si-ung-ho-phong-chong-dich-bac-ninh-bac-giang-giaitriarttimesvn-7-1622625907.jpg
Diễn viên Lương Thu Trang "Đồng tâm đồng sức rồi tất cả sẽ qua"

Diễn viên Lương Thu Trang thường xuyên cập nhật tình hình ủng hộ, tiếp sức cho tuyến đầu Bắc Giang, Bắc Ninh với sự giúp đỡ, chung tay của các mạnh thường quân. Cô chia sẻ: "Đồng tâm đồng sức rồi tất cả sẽ qua. Việt Nam ơi cố lên. Bắc Giang, Bắc Ninh cố lên nhé!".

Dù tình hình dịch bệnh vô cùng phức tạp thế nhưng những người nghệ sĩ vẫn không quên hưởng ứng tích cực để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng có dịch. Đây là hành động nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa, như những bông hoa tỏa hương thơm cho đời.