Cá không ăn muối cá ươn: Gặp đàn ông có 5 nét tướng này thì nghe lời cha mẹ tránh xa còn kịp

Thấy đàn ông sở hữu 5 nét tướng này thì bạn nên cẩn trọng khi làm việc cùng. Họ rất ích kỷ, tính toán, thậm chí sẵn sàng tính kế nếu lợi ích của bản thân bị tổn hại.

Ích kỷ là bản chất của con người nhưng với những người bản lĩnh, họ sẽ vượt qua được bản năng ở một mức độ nhất định để hành xử theo chuẩn mực đạo đức. Muốn biết đâu là những người đàn ông cực kỳ ích kỷ thì hãy xem họ có sở hữu những nét tướng nào dưới đây hay không nhé.

1. Người đàn ông có khuôn mặt ủ rũ

Những người trông mặt khó chịu, không cởi mở, không cười, có cười cũng không tự nhiên thì chứng tỏ họ có rất nhiều mặt tối. Thông thường, những mặt tối này sẽ tạo cho người xung quanh cảm giác không thoải mái, không dễ dàng. Tiếp xúc với những người như thế này chúng ta có thể cảm thấy sợ hãi, thấy họ quá lạnh lùng, khó đoán. Đây cũng là biểu hiện của một người đàn ông có tính ích kỷ.

tuong-dan-ong-ich-ky-1-1675825278.jpg
Đàn ông khuôn mặt ủ rũ thường là người ích kỷ, khó gần.

2. Đàn ông có đôi mắt quá nhỏ

Người có đôi mắt càng to thì càng thật, ít mưu mô, dễ bị lừa. Đàn ông mắt nhỏ là những người chu đáo, tỉ mỉ trong mọi việc, có mưu lược. Loại người này thường tự phụ và thông minh, thích lợi dụng. Do đó, khi họ phải chịu thiệt thòi thì sẽ mang trong lòng sự mất mát, có xu hướng trả thù. Nhìn chung, đàn ông mắt nhỏ thường có hành động hung ác.

3. Đàn ông tai gầy

Đôi tai quá xấu, cương ngược, mỏng như tờ giấy, thiếu nét, tai lồi ra ngoài là người tính toán nhỏ nhặt, hái vừng ném dưa, không giữ được tiền mà còn tham lam. Ngoài đôi tai xấu, nếu còn thêm đôi mắt trắng dã thì những người này sẽ cực ích kỷ và xấu xa. Những nét tướng trên cộng thêm da dẻ xấu, không căng bóng thì còn tính toán tiền bạc từng xu. Những người đàn ông như vậy chi quan tâm đến lợi ích của bản thân, không bao giờ xét đến tình hình chung.

4. Môi mỏng như tờ giấy

tuong-dan-ong-ich-ky-3-1675825278.jpg
Đàn ông môi mỏng là người ích kỷ, bạc tình, thích đổ lỗi cho người khác.

Hai môi mỏng thể hiện hình ảnh của người bất hiếu, bạc tình, thích kén cá chọn canh, thích tranh luận, lý sự mà bỏ qua lý lẽ, tính tình ích kỷ, không màng đến người thân, cư xử ác độc, đổ lỗi cho người khác. Với những người này, bạn càng đối xử tốt, anh ta càng quay đầu oán trách. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa loại người này, càng xa càng tốt. Đây là kiểu đàn ông hại người hại mình.

5. Đàn ông mũi khoằm

tuong-dan-ong-ich-ky-4-1675825278.jpg
Mũi diều hâu là biểu hiện của người quỷ quyệt, biết tính toán, không bao giờ chịu thiệt.

Mũi nhọn, đầu mũi rủ xuống (còn gọi là mũi diều hâu) là người rất quỷ quyệt, biết tính toán, không chịu thiệt thòi, làm việc gì cũng cân đong đo đếm, lòng dạ hẹp hòi, có tâm cơ, dễ trả thù, hay xung đột nội tâm, tính thích ganh đua, không chịu thua thiệt. Người có mũi khoằm là người tư lợi, gây bất lợi cho người khác, bạn cần cẩn thận khi làm việc với họ.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo