Bỏ diễn hài, Khang Điền sắp lấn sang âm nhạc

Xuất thân từ diễn viên hài và sáng tác nhạc, Khang Điền quyết định lấn sang âm nhạc.

Sau 15 năm hoạt động nghệ thuật, cái tên Khang Điền không ít thì nhiều vẫn được khán giả và đồng nghiệp biết đến. Đối với anh, biết hay không cũng không quan trọng, quan trọng được làm nghệ thuật và mang đến sản phẩm ra công chúng.

Anh cho biết: “Tôi đến với nghệ thuật hoàn toàn từ hai bàn tay trắng và không ai nâng đỡ. Cái may mắn tôi được học là những người thầy luôn tâm huyết cho đi cái nghề và đạo đức sống. Tôi luôn kính trọng những người đi trước và học hỏi những gì người khác góp ý. Đối với tôi lúc nào cũng luôn dỡ hơn người khác để học những điều mới làm tốt cho bản thân”.

20210226-115134-1619676233.jpg
Diễn viên, nhạc sĩ Khang Điền

Bên cạnh diễn xuất, nam diễn viên Khang Điền còn đam mê ca hát. Theo chia sẻ, ngay từ bé anh đã tham gia diễn xuất các chương trình sân khấu hóa các cuộc thi "Liên hoan sân khấu quần chúng" và viết nhạc. Có thể nói, với 15 năm hoạt động nghệ thuật đi kèm những sự va chạm trong nghề cũng đủ cho anh có nhiều trải nghiệm bản thân. Việc anh lấn sân sang âm nhạc không phải đi tìm hướng đi mới mà ở đây anh đang đi theo đúng đam mê và năng khiếu của mình. Mặc dù sẽ thay đổi vai trò, nhưng với anh sự nghiệp diễn viên không thay đổi và từ bỏ. Anh sẽ vẫn tiếp tục mang tiếng cười đến công chúng nhưng bằng một cách khác.

img-20210429-125634-1619676311.jpg
Khang Điền (phải) và bạn diễn tại chương trình văn nghệ Tết nguyên đán phục vụ công nhân

Việc anh dừng lại sự nghiệp diễn hài đó là hướng đi trong nghệ thuật sẽ là một con đường mới anh muốn chinh phục. Anh không tham vọng trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Nhưng anh muốn mang đến những sản phẩm âm nhạc đến công chúng.

Nhận định về sự thay đổi của mình anh cho biết: “Cái khó khăn trong đó là mối quan hệ. Dù đã từng lưu diễn chung rất nhiều ngôi sao nhưng không phải gửi gắm ca khúc cho họ là được chấp nhận. Với tôi, không thích sự lệ thuộc. Có thể, hướng đi mới lần này, tôi sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng nghệ thuật là một sự bạc bẻo nếu chúng ta không biết phấn đấu đi lên”.

Anh không cần nổi tiếng, chỉ cần khán giá đón nghe ca khúc là vui rồi. Để làm được đều đó, anh bắt đầu luyện thanh nhạc cho đến khi chất giọng đáp ứng được những ca khúc của anh sáng tác. Hiện nay, anh đã bắt đầu phối hợp cùng một đơn vị sản xuất âm nhạc uy tín để thực hiện một album với những ca khúc do mình sáng tác và thể hiện.