Bayern Munich tràn ngập 'cừu đen', Thomas Tuchel hãy dè chừng

Thành tích không tốt thời gian gần đây của Bayern Munich có trách nhiệm không nhỏ của Julian Nagelsmann, nhưng các cầu thủ cũng có một phần lỗi trong đó.

Tưởng chừng như thắng lợi tưng bừng 2-0 trước Barcelona trong khuôn khổ Cúp C1 châu Âu sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho Bayern Munich. Tuy nhiên, khi trở lại đấu trường Bundesliga quen thuộc, Bayern không thể chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua của mình khi bị Augsburg đánh bại với tỷ số 1-0.

Thất bại trên khiến Bayern Munich không biết đến mùi chiến thắng tại Bundesliga trong 4 trận liên tiếp. Lần gần nhất Bayern có thành tích tệ hại như vậy là vào năm 2001, cách đây 21 năm. "Hùm xám" hiện bị đẩy xuống vị trí thứ 5, cách đội đầu bảng Union Berlin 5 điểm.

Bayern Munich tràn ngập 'cừu đen', Thomas Tuchel hãy dè chừng 191828Phong độ của Bayern Munich gần đây đã chạm đáy. Ảnh: Internet

Những tin đồn bắt đầu xuất hiện xoay quanh chiếc ghế của HLV Julian Nagelsmann. Áp lực cực lớn đang đặt lên vai chiến lược gia trẻ tuổi này. Và BLĐ Bayern Munich sẵn sàng thế chỗ cựu HLV Leipzig bằng Thomas Tuchel - người bị Chelsea "đuổi ra đường" cách đây ít lâu.

Và cho dù Oliver Kahn khẳng định sẽ không sa thải Julian Nagelsmann nhưng nên nhớ thời điểm Niko Kovac nắm quyền tại Bayern Munich cách đây 3 năm, chính Oliver Kahn cũng tuyên bố sẽ trao cơ hội cho Niko Kovac và mọi chuyện sau đó thì ai cũng đã rõ.

Bayern Munich tràn ngập 'cừu đen', Thomas Tuchel hãy dè chừng 191830Cách đây 3 năm, Niko Kovac là trường hợp tương tự bị các cầu thủ Bayern Munich "làm phản". Ảnh: Internet

Nguyên nhân của chuỗi phong độ nghèo nàn trên có phần trách nhiệm của Nagelsmann, nhưng các cầu thủ Bayern Munich cũng có lỗi không nhỏ. Thoe Sky Sports, một chiến dịch nhằm "lật đổ" ông thầy người Đức đang được các cầu thủ Bayern Munich thực hiện.

Cụ thể, trang Sky Sports đưa tin cho rằng có một số cầu thủ Bayern Munich công khai chống đối Nagelsmann, người cầm đầu là Joshua Kimmich. Trong trận đấu vừa qua với Augsburg, Nagelsmann đã có ý định thay vị trí hậu vệ phải của Mazraoui bằng Kimmich, nhưng cầu thủ 26 tuổi đã lớn tiếng từ chối trước sự chứng kiến nhiều cầu thủ khác.

Bayern Munich tràn ngập 'cừu đen', Thomas Tuchel hãy dè chừng 191831Kimmich là cầu thủ có cá tính rất mạnh và có tiếng nói rất lớn trong phòng thay đồ của "Hùm xám". Ảnh: Internet

Không dừng lại ở trường hợp của Joshua Kimmich,  rất nhiều cá nhân trong đội hình Bayern muốn thay đổi hệ thống chiến thuật. Sơ đồ 4-2-2-2 của Nagelsmann, thường được sử dụng trong mùa giải này, đôi khi bị nhiều cầu thủ chỉ trích vì nó không phù hợp và dẫn đến thành tích yếu kém.

Nếu chuỗi phong độ này tiếp tục tái diễn, nhiều khả năng Nagelsmann sẽ bị sa thải ngay lập tức. Người được BLĐ Bayern chọn chắc chắn là Thomas Tuchel bởi sự tương đồng về quốc tịch, ngôn ngữ và văn hóa. Ngoài chuyên môn đã được khẳng định khi kinh qua những Dortmund, PSG, Chelsea thì Thomas Tuchel còn sở hữu cái uy của một nhà cầm quân hàng đầu cũng như nhiệt huyết trên sân cỏ.

Bayern Munich tràn ngập 'cừu đen', Thomas Tuchel hãy dè chừng 191833Thomas Tuchel cần phải dè chừng nếu không muốn bi kịch ở Chelsea lặp lại. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Tuchel sẽ thật sự cần phải cẩn thận và kiểm soát được phòng thay đồ của Bayern Munich bởi đội bóng này có biệt danh FC Hollywood với nhiều cái tôi lớn. Nếu không, Tuchel sẽ rơi vào trường hợp tương tự của Nagelsmann. Nói đâu xa, chính chiến lược gia người Đức đã làm phật lòng các cầu thủ Chelsea, dẫn đến thành tích yếu kém để bị sa thải đầy cay đắng.

'Sớm thôi, Chelsea sẽ tống cổ Graham Potter ra đường'

Tuchel chốt bến đỗ vĩ đại, mơ dẫn dắt 'kỳ phùng địch thủ' của Messi-Mbappe

Sadio Mane cập bến Bayern Munich mùa hè vừa qua với biết bao kỳ vọng. Nguồn: Dugout