Báo Thái Lan: 'Chúng ta thua Malaysia là do lời nguyền'

Tờ Siamsport của Thái Lan đã không ngần ngại 'vạch trần' thất bại của thầy trò HLV Polking trước ĐT Malaysia tại King Cup.

Thất bại của ĐT Thái Lan trước ĐT Malaysia tại King Cup 2022 hiện nhanh chóng trở thành một đề tài gây xôn xao dư luận Đông Nam Á. Ít ai có thể ngờ rằng, khi được chơi trên sân nhà với hàng chục nghìn CĐV, Voi Chiến lại có thể "ngã ngựa" đầy bạc nhược trước những chú hổ Mã Lai. Thậm chí, truyền thông của xứ chùa vàng cũng không thể giấu nổi sự thất vọng với trận thua của ĐT Thái Lan. 

Tờ Siamsport đã có bài viết, "vạch trần" thất bại của đội nhà. Bên cạnh các vấn đề về chuyên môn, tác giả của bài viết cũng nhận định rằng, việc ĐT Thái Lan thua ĐT Malaysia đã trở thành một "lời nguyền" không thể phá bỏ. 

Cụ thể, tác giả của tờ Siamsport đưa ra 5 lí do cho thất bại của ĐT Thái Lan. Đầu tiên, cây viết này cho rằng ĐT Malaysia đang là "cái gai" trong mắt của Voi Chiến. Mỗi khi đối đầu với Thái Lan, Malaysia đều thi đấu rất hay, thậm chí trên chấm 11m họ cũng không hề run sợ. Điều này như đã trở thành một "lời nguyền" nghiệt ngã, khi 8 năm qua người Thái vẫn chưa thể biết mùi chiến thắng trước Mãnh Hổ. 

Báo Thái Lan: 'Chúng ta thua Malaysia là do lời nguyền' 191806Báo chí Thái Lan cho rằng đội nhà đã dính lời nguyền khi 8 năm không thắng Malaysia

Lí do tiếp theo mà truyền thông Thái Lan "mổ xẻ" về thất bại của đội nhà đó chính là việc thiếu vắng đi Sarach Yooyen và Teerasil Dangda. 

"Sự vắng mặt của Sarach Yooyen và Teerasil Dangda ảnh hưởng rõ ràng đến thế trận của ĐTQG Thái Lan. Hàng công thiếu sự đồng điệu, trong khi đó hàng tiền vệ mất định hướng ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự", tác giả trên tờ Siamsport viết.

Nguyên nhân thứ 3 mà Siamsport "đổ lỗi" cho thầy trò HLV Polking đó là sự non nớt của các cầu thủ trẻ, cụ thể là vị trí của Suphanat Mueanta. Dù chơi khá hay khi được tung vào sân, tuy nhiên chính Suphanat Mueanta là người đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn và gián tiếp khiến cho Thái Lan thua Malaysia.

Báo Thái Lan: 'Chúng ta thua Malaysia là do lời nguyền' 191807

Cũng trong thất bại của Thái Lan, Siamsport đã thẳng thắn cho rằng Supachok chính là cầu thủ chơi tệ nhất bên phía chủ nhà. Chính sự rườm rà và thiếu hiệu quả của anh đã khiến Voi Chiến trải qua một trận đấu tồi tệ ở King Cup. 

Điểm sáng duy nhất mà tác giả trên tờ Siamsport chỉ ra đó là sự hiệu quả của tiền vệ Sumanya Purisai. Cầu thủ 36 tuổi đã gánh vác cả tuyến giữa của Voi Chiến khi đội trưởng Chanathip rời sân. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó là không đủ để giúp đội nhà lội ngược dòng và vào chơi tại chung kết King Cup.

Tại trận chung kết King Cup, ĐT Malaysia sẽ gặp ĐT Tajikistan, trong khi đó ĐT Thái Lan sẽ phải ngậm ngùi chơi trận tranh hạng 3 với đối thủ ĐT Trinidad & Tobago. Cả 2 trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 25/9.

HLV Malaysia hả hê với thất bại của Thái Lan tại King Cup

HLV Thái Lan tìm cách đổ lỗi sau trận thua đau Malaysia tại King Cup