Báo Indonesia mỉa mai: 'Việt Nam bổ nhiệm HLV từng bị sa thải vì thua Indonesia'

Tờ Kompas của Indonesia mới đây đã nhắc lại quá khứ đau lòng của HLV Philippe Troussier trước thông tin ông sẽ kế nhiệm HLV Park dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Danh tính của HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam sau khi chia tay HLV Park Hang Seo chưa được công bố. Tuy vậy, theo thông tin mà chúng tôi đã đưa trước đó, HLV Philippe Troussier sẽ là người kế nhiệm dẫn dắt tuyển Việt Nam. Phù thủy trắng" dự kiến sẽ có mặt ở Việt Nam vào tuần tới để ra mắt và ký hợp đồng. Được biết, ông sẽ nhận mức lương cao từ 3-4 lần mức lương cũ của HLV Park Hang Seo, tức khoảng 150.000 USD/tháng.

Không chỉ riêng NHM đất Việt, thông tin ai sẽ thay thế HLV Park Hang Seo cũng là điều mà báo chí và NHM Đông Nam Á quan tâm. Theo đó, nói về HLV Philippe Troussier, tờ Kompas của Indonesia đã có những nhận định gây bất ngờ. Mới đây, tờ này có bài viết với tiêu đề: "HLV Philippe Troussier, người bị sa thải vì để thua trước Indonesia chuẩn bị dẫn dắt tuyển Việt Nam".

gettyimages-2178738-612x612-1675591790442861373162-1675644184.jpg
HLV Philippe Troussier dẫn dắt Qatar và để thua trước Indonesia

Tờ này nhắc lại nỗi đau của HLV Troussier hồi còn làm HLV trưởng đội Qatar. Đó là tại Asian Cup 2004: "Philippe Troussier không còn xa lạ đối với bóng đá và NHM Việt Nam. Bởi lẽ, ông từng đảm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật của VFF và dẫn dắt U19 Việt Nam vào năm 2019. Đáng chú ý, Troussier đã từng gặp vận đen khi từng để thua một đội bóng Đông Nam Á.

Tại Asian Cup 2004, Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Qatar và để thua Indonesia ngay ở trận ra quân. Indonesia, lúc đó được dẫn dắt bởi Ivan Kolev, đã đánh bại Qatar của Philippe Troussier với tỷ số 2-1. Chính trận thua này đã khiến Philippe Troussier bị sa thải", báo Indonesia viết.

VFF sẽ sớm công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam. Mới đây, tại buổi chia tay của mình, HLV Park Hang Seo cũng dành nhiều lời động viên cho người kế nhiệm ông ở Việt Nam: "Tôi tin tưởng VFF tìm được người giỏi hơn tôi. Từ đáy tấm lòng mình, tôi chúc cho ông ấy mạnh khỏe, công tác tốt".