Bại trận trước Tottenham, HLV Pep Guardiola tuyên bố bất ngờ về Cancelo

Sau trận thua 0-1 trước Tottenham ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola khẳng định ông sẽ nói chuyện với Cancelo ở cuối mùa giải này.

Hành quân tới sân của Tottenham Hotspur, Man City đặt trọn quyết tâm giành 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/2023.

Tuy nhiên, trong một ngày Tottenham thi đấu quá thăng hoa và kín kẽ thì Pep cùng các học trò đã phải nhận thất bại 0-1, qua đó bỏ lỡ cơ hội áp sát Arsenal và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

7xmxyz414335-1675621039.jpg
Haaland bị hàng phòng ngự Tottenham phong tỏa hoàn toàn. Ảnh: Internet

Trong 90 phút trên sân Tottenham Hotspur Stadium, Man City bế tắc hoàn toàn khi không thể chọc thủng mảnh lưới của thủ thành Hugo Lloris. Trong ngày được trao cơ hội thay thế Joao Cancelo - người bị đẩy đến Bayern Munich vì mâu thuẫn với Pep Guardiola thì hậu vệ trẻ Lewis đã không thể hiện được nhiều và liên tục đặt khung thành Man City trong trạng thái báo động.

Trong khi đó, kể từ khi chuyển tới Bayern Munich, Joao Cancelo thăng hoa khi đóng góp 2 kiến tạo chỉ sau 2 trân gần nhất. Sau trận đấu với Tottenham, Pep chia sẻ về vụ việc bất đồng với Joao Cancelo:

"Bây giờ Cancelo đang ở Bayern Munich và tôi cùng các bạn cùng xem điều gì sẽ xảy ra. Cuối mùa giải, tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy để bàn tương lai tại Man City. Cancelo vẫn là cầu thủ hàng đầu và kết quả sẽ sớm được nhìn thấy sau khi mùa giải này khép lại."

7xmxyz713950-1675628993.jpg
Trong khi đó, Cancelo lại đang thăng hoa trong màu áo đội bóng mới. Ảnh: Internet

Cancelo chỉ mất 17 phút để ghi dấu ấn trong màu áo Bayern Munich bằng pha kiến tạo vào lưới Mainz 05 trước khi làm điều tương tự ở trận đấu với Wolfsburg vừa khép lại với phần thắng 4-2 nghiêng về "Hùm xám xứ Bavaria". Bản hợp đồng cho mượn Cancelo tới Bayern có điều khoản mua lại trị giá 70 triệu euro nếu như đội bóng nước Đức muốn kích hoạt.

Về phần Man City, thất bại trước Tottenham khiến chặng đường bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trở nên gian nan hơn nhiều. Thị trường chuyển nhượng mùa Đông đã đóng cửa và không còn cơ hội để Pep thay thế Cancelo bằng một hậu vệ cánh chất lượng.