Bạc Liêu: Phát hiện 4 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cùng một gia đình

Ngày 20/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR trên địa bàn tỉnh đã phát hiện thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, đây là 4 trường hợp trong cùng một gia đình ở xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân.

Theo thông tin ban đầu, chùm ca bệnh này trong cùng một gia đình tại ấp Ninh Thạnh, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) gồm: Một phụ nữ đang mang thai, cùng chồng, một con trai và một cháu gái. Qua điều tra dịch tễ cho thấy, trong gia đình này có người từng di chuyển từ vùng đang có dịch vào tỉnh Bạc Liêu vào đầu tháng 7/2021 vừa qua.  Hiện 4 ca mắc mới được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

anh-01-20-1626752746.jpg
Khu vực cách ly y tế điều trị các ca mắc và nghi mắc COVID-19.

Trước đó, vào trưa ngày 19/7, chùm ca bệnh trên được ngành y tế huyện Hồng Dân phát hiện bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, cho kết quả nghi ngờ dương tính với COVID-19. Ngay sau đó, cả 4 bệnh nhân trong gia đình được tiến hành cách ly theo quy định phòng, chống dịch COVID-19 và được tiến hành lấy mẫu chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu làm xét nghiệm, kết quả khẳng định cả 4 bệnh nhân đều dương tính với SARS-CoV-2. 

Đến sáng 20/7, qua truy vết ngành chức năng đã ghi nhận được 27 F1 tiếp xúc gần với chùm ca bệnh trên. Đồng thời, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với 27 F1 và đã cho kết quả âm tính lần thứ nhất. 

Như vậy, với 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh công bố, tính đến sáng 20/7, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có tổng số 16 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có 01 ca điều trị khỏi bệnh và 15 ca đang được cách ly y tế điều trị. 

Ngoài ra, có tổng số 1.632 người đang được cách ly tập trung và 4.295 người cách ly tại nhà theo quy định. Trong số này, có 153 người đang được lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.