Bà Rịa - Vũng Tàu: Resort, khách sạn tung nhiều ưu đãi để kích cầu du lịch

Với chiến lược phù hợp và sự vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành liên quan, chính quyền các cấp và cộng đồng dân cư, Việt Nam đã và đang dần kiểm soát tốt dịch COVID-19. Trên cơ sở đó, nhiều khách sạn, resort tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đồng loạt tung ra những gói ưu đãi, giảm giá cho du khách, sẵn sàng phục hồi ngành du lịch sau dịch.

Vươn lên từ khó khăn

Trong các đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chủ động tham mưu UBND thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động du lịch; ban hành các quy định hướng dẫn triển khai phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố. Đến nay, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã cam kết thực hiện các tiêu chí an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch. 

Bên cạnh đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thực hiện ký cam kết thỏa thuận liên minh tham gia chương trình kích cầu du lịch cùng với sáu tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ, gồm: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh. Trong đó, một số nội dung cam kết thực hiện của 07 tỉnh trong thời gian tới là xây dựng khung chương trình kích cầu, khuyến mãi, giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau (giảm trực tiếp, tặng thêm các sản phẩm, dịch vụ gia tăng). Tăng cường triển khai công tác truyền thông chương trình kích cầu “07 địa phương – Du lịch an toàn và hấp dẫn” trên các kênh thông tin, truyền thông của trung ương, địa phương và các kênh truyền thông của doanh nghiệp.

vt-1-1617440338.JPG
Với sự quyết tâm và nỗ lực, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được kỳ vọng sẽ được phục hồi và vươn lên mạnh mẽ sau dịch.

Theo đó, nhiều cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt hưởng ứng giảm giá gói kích cầu chung (giá dịch vụ giảm từ 10-30%) đối với du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Kết quả của việc thực hiện chương trình kích cầu du lịch là đã thu hút hơn 90 doanh nghiệp tham gia góp phần thu hút 1,73 triệu lượt khách du lịch trong tháng 7/2020, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước. Với những nỗ lực vươn lên từ khó khăn do dịch COVID-19, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những địa phương có sự suy giảm ít nhất. Cụ thể, trong năm 2020, lượng khách du lịch và doanh thu đều giảm dưới 30% so với năm 2019.

Phục hồi du lịch sau dịch

Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt tại các tỉnh trên cả nước. Theo đó, lượng khách du lịch đến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang có xu hướng gia tăng.

Chị Võ Huyền Trân (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) vừa đặt phòng cho gia đình du lịch tại Marina Bay Resort Vũng Tàu chia sẻ: “TP Vũng Tàu là lựa chọn ưu tiên của tôi trong những chuyến du lịch cùng gia đình. Chỉ mất 2 tiếng để di chuyển nên vừa tiết kiệm được thời gian vừa trải nghiệm nhiều dịch vụ chất lượng tại đây.”

Ông Đặng Duy Tuấn, Phó Giám đốc Điều hành Marina Bay Resort Vũng Tàu (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, song song với việc duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, resort cũng triển khai các gói ưu đãi hấp dẫn như: Từ ngày 1/3 đến ngày 31/5 giảm 5% cho du khách khi đặt phòng; vào các dịp lễ trong năm, sẽ có chương trình tặng thêm voucher cho du khách khi sử dụng dịch vụ tại resort.

“Nhờ triển khai linh hoạt nhiều giải pháp, đến nay lượng du khách đến resort ngày càng tăng. Thời gian tới, resort tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách”, ông Tuấn cho hay.

hinh-2-1617440338.JPG
Marina Bay Resort Vũng Tàu khử trùng toàn bộ phòng, khu thang máy, khu resort để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Tương tự, khách sạn Vitorya Hotel, TP Vũng Tàu cho biết, nhằm thu hút khách du lịch trong thời gian tới, khách sạn áp dụng giảm giá từ 20-50% cho du khách khi đặt phòng, đồng thời cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ.

Để nhanh chóng phục hồi và phát triển ngành du lịch trong thời gian tới. Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, Sở sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động phòng, chống dịch đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh để đảm bảo môi trường du lịch an toàn, hấp dẫn.

Ông cũng cho biết thêm, năm 2021, Sở sẽ tăng cường hưởng ứng các chương trình kích cầu du lịch do Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch phát động với chủ đề trải nghiệm Việt Nam điểm đến an toàn, hấp dẫn; tiếp tục triển khai các chương trình liên kết với các tỉnh miền Đông Nam Bộ thành liên minh kích cầu du lịch, góp phần khôi phục lại các hoạt động kinh doanh du lịch sau dịch COVID-19. Đồng thời, Sở sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động kích cầu, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch nỗ lực vượt qua khó khăn để sớm phục hồi và phát triển hoạt động kinh doanh du lịch.