Ba lần gia hạn tạm giam của bị can Nguyễn Phương Hằng

Cơ quan chức năng TPHCM đã 3 lần ra quyết định gia hạn tạm giam bà Phương Hằng, kể từ khi khởi tố, bắt tạm giam bị can này vào ngày 24/3.

Vụ án  “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng được dư luận đặc biệt quan tâm thời gian qua. Ngày 6/9, ngay sau khi Viện KSND TP.HCM trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có quyết định gia hạn tạm giam đối với bị can này để đảm bảo thời gian điều tra, làm rõ vụ án.

Ba lần gia hạn tạm giam của bị can Nguyễn Phương Hằng Kể từ khi khởi tố, bắt tạm giam bà Phương Hằng vào ngày 24/3, Cơ quan chức năng TPHCM đã 3 lần ra quyết định gia hạn tạm giam bị can này

Theo quy định của pháp luật, lần gia hạn tạm giam lần 3 đối với bà Phương Hằng không quá 2 tháng. Trước đó, cơ quan chức năng TPHCM đã 2 lần ra quyết định này, kể từ khi khởi tố, bắt tạm giam bị can Hằng vào ngày 24/3.

Lần 1 gia hạn tạm giam bà Phương Hằng: Ngày 21/6 với thời hạn 2 tháng

Lần 2 gia hạn tạm giam bà Phương Hằng: Ngày 19/8 với thời hạn 20 ngày

Lần 3 gia hạn tạm giam bà Phương Hằng: Ngày 6/9 với thời hạn không quá 2 tháng

Ba lần gia hạn tạm giam của bị can Nguyễn Phương Hằng Bà Phương Hằng được xếp vào nhóm tội phạm nghiêm trọng với mức phạt tù cao nhất là 7 năm

Nhận định về tội danh bà Phương Hằng bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết mức hình phạt cao nhất là bảy năm tù, được xếp vào nhóm tội phạm nghiêm trọng.

Trong diễn biến khác, ngày 6/9 vừa qua, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã có kết luận điều tra vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" mà bà Nguyễn Phương Hằng là bị can. Cơ quan này cũng đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can. 

Ba lần gia hạn tạm giam của bị can Nguyễn Phương Hằng Bà Phương Hằng bị 2 địa phương khởi tố cùng 1 tội danh

>>> XEM THÊM: Khóc cạn nước mắt tình trạng con nuôi Phi Nhung sau 1 năm mẹ mất, đáng thương nhất là 2 người này 

 

Ảnh: Tổng hợp