Áp lực mà một Game Developer gặp phải là gì?

Trong thời đại mà công nghệ thông tin phát triển và phủ sóng mạnh mẽ như hiện nay thì những nhân lực IT lại càng có “đất dụng võ”. Game Developer (lập trình game) là một trong những nghề có sức hút rất lớn đối với họ.

Bởi ưu điểm như được thỏa sức sáng tạo trong thế giới game, được trải nghiệm các game mới, được tự mình viết ra toàn bộ hay một phần của game, thu nhập cao, có nhiều cơ hội giao lưu và học hỏi trong môi trường quốc tế…

Nhưng áp lực mà một Game Developer gặp phải cũng không nhỏ, hãy thử xem bạn có thể vượt qua những áp lực này không khi quyết định dấn thân sâu hơn vào công việc Game Developer nhé.

Áp lực về việc nâng cao năng lực, trình độ

Nhìn sơ qua các tin tuyển dụng việc làm Đà Nẵng mới nhất hay bất kỳ nơi nào khác cho vị trí Game Developer, có thể thấy để trở thành một Game Developer bạn phải có đầy đủ kiến thức và kỹ năng về lập trình nói chung và lập trình game nói riêng. Bạn cần có hiểu biết nhất định về thị trường và cách thức vận hành game. Bạn vừa phải đóng vai một người say mê chơi game để rút ra những điều người chơi cần, đồ họa nào hút mắt, hay thị hiếu hiện tại và tương lai của người chơi… Đồng thời bạn cũng cần nắm vững các ngôn ngữ lập trình game phổ biến hiện nay như C++ Java và Python… để sáng tạo mọi hoạt động trong trò chơi, xử lý các thao tác một cách linh hoạt từ bàn phím đến màn hình.

 Vì thế, muốn làm tốt được những việc đó bạn cần liên tục nâng cao năng lực và trình độ của mình thì sản phẩm bạn làm ra mới có sức cạnh tranh với vô số trò chơi cũng liên tục được tung ra thị trường và được người chơi đón nhận.

Áp lực mà một Game Developer gặp phải là gì? 193226

Tiến độ công việc

Áp lực về tiến độ công việc ở bất cứ ngành nghề nào cũng là điều khiến khá nhiều người thấy căng thẳng và mệt mỏi. Tuy nhiên, với một lập trình viên game thì áp lực lớn nhất thường xuất hiện khi game xảy ra vấn đề, ví dụ bị lỗi ở một công đoạn nào đó. Họ cần phải nhanh chóng tìm ra và sửa chữa những “lỗ hổng” đó trong thời gian nhanh nhất. Hoặc khi công ty chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm game mới ra thị trường. Game Developer lúc này cần khả năng tập trung cao độ khi làm việc, cần quản lý thời gian thật hiệu quả để công việc hoàn thành kịp tiến độ đã đặt ra.

Tư duy logic và năng lực sáng tạo

Lập trình game có 2 mảng chính là front-end và back-end. Front-end phụ trách những tính năng liên quan đến thiết kế giao diện người dùng bao gồm các hiệu ứng đồ họa, âm thanh, hình ảnh trong game... trong khi back-end sẽ đảm nhận những phần “sau màn” mà người chơi không nhìn thấy, ví dụ lưu trữ dữ liệu trên server…

Áp lực mà một Game Developer gặp phải là gì? 193227

Dù ở vị trí nào thì một Game Developer cũng phải chịu áp lực về nâng cao năng lực tư duy logic và khả năng sáng tạo. Họ liên tục phải suy nghĩ, viết code tạo được sự liền mạch, phát triển các tình tiết trong thế giới game một cách tự nhiên nhất.

Đồng thời áp lực về sáng tạo của Game Developer cũng không nhỏ. Họ phải nâng cao khả năng về đồ họa, ví dụ vẽ model 3D, sử dụng photoshop, thiết kế UI UX… và có sự nhạy cảm về màu sắc, đường nét, hình khối để tạo nên những giao diện đẹp mắt, sinh động trong game.

Sự nhàm chán

Game Developer là một công việc mà không phải là trò chơi dù có thể trong một giai đoạn nào đó bạn sẽ chơi game suốt ngày. Bạn có thể được chơi trò chơi mà mình viết ra, hoặc chơi một phần tính năng mà bạn tham gia phát triển cùng đội nhóm. Nhưng mục đích chính khi bạn chơi game không phải là để giải trí mà là phục vụ công việc. Có thể bạn sẽ phải xem một phân đoạn ngày này qua ngày khác chỉ để phát hiện lỗi và sửa chữa hoặc phải lặp đi lặp lại một số thao tác khi kiểm tra. Lúc này, nhàm chán cũng là một trong những áp lực Game Developer cần phải vượt qua. 

Thành thạo tiếng Anh

Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ chung toàn cầu, vì thế một Game Developer cần có trình độ tiếng Anh đủ để có thể đọc hiểu tài liệu và nghe nói về các vấn đề kỹ thuật chuyên môn trong ngành. Đồng thời, trong quá trình làm việc dù gặp bất cứ vấn đề gì thì thành thạo tiếng Anh sẽ giúp bạn tiếp cận được kho kiến thức khổng lồ thông qua internet hay đồng nghiệp… để có hướng xử lý tốt nhất. Và tiếng Anh sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi muốn nghiên cứu, cập nhật các kỹ thuật mới nhất trên thế giới về game.     

Áp lực mà một Game Developer gặp phải là gì? 193228