Ăn vội 30 kg cam để không mất phí hành lý ký gửi máy bay

Thay vì đóng tiền hành lý ký gửi quá số cân, 4 nam du khách người Trung Quốc đã quyết định "chén sạch" 30kg cam ngay giữa sân bay.

Theo World of Buzz, 4 người đàn ông ở Trung Quốc cùng nhau đi công tác. Do thấy cam quá rẻ, 30 kg chỉ có giá 50 nhân dân tệ (gần 200 nghìn đồng) nên họ đã quyết định mua về làm quà cho bạn bè người thân.

Tuy nhiên khi họ vận chuyển số cam "siêu to khổng lồ" này tới sân bay ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thì các nhân viên thông báo rằng, nếu muốn mang số cam này về, họ phải trả thêm phí hành lý quá cước. Mức giá hãng hàng không đưa là 10 tệ/kg, tương đương 300 tệ (khoảng 1 triệu đồng) cho 30kg cam họ đã mua.

Nhóm người này sau đó khẳng định cước phí trên "vượt quá khả năng chi trả", bỏ cam thì tiếc nên đã cùng nhau đưa ra một quyết định "táo bạo", đó là ăn hết cả thùng cam trước khi lên máy bay. Sau khoảng 30 phút đứng giữa sân bay nhai ngấu nghiến, nhóm người cũng "đánh bay" hết số cam trên. Hậu quả là họ bị loét miệng. Nguyên nhân do cam là loại trái cây có tính a xít cao.

“Chúng tôi đứng tại chỗ và ăn hết số cam, mất khoảng 20 đến 30 phút. Giờ chúng tôi sẽ không bao giờ muốn ăn cam nữa”, một người đàn ông trong số 4 người nói với Global Times. Danh tính của họ đều không được tiết lộ.

Cộng đồng mạng - Ăn vội 30 kg cam để không mất phí hành lý ký gửi máy bay

Bốn người đàn ông đứng giữa sân bay nhai ngấu nghiến 30 kg cam. Ảnh: Weibo.

Việc phải trả thêm phí khi mang theo hành lý quá nhiều là chuyện bình thường ở các sân bay. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn lòng trả thêm tiền. Vài người đã có những cách xử lý ít ai ngờ tới.

Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội nhiều người không khỏi choáng váng. Ai cũng bật cười trước cách xử lý "đi vào lòng đất" của 4 người đàn ông trên.

"Sao họ lại không tách 30kg cam đó ra thành 4 phần nhỉ?"

"30 phút ăn hết 30kg cam. Quả là bậc 'thánh nhân' mà", một số người hài hước bình luận.

Trước đây vào năm 2019, một phụ nữ tên Gel Rodriguez đến sân bay ở thành phố Davao, Philippines thì phát hiện mình mang đến 9 kg hành lý, vượt mức trọng lượng tối đa là 2 kg.

Thay vì trả thêm phí, cô gái này đã quyết định bỏ những món đồ nặng nhất trong hành lý của mình. Cô đã bỏ nhiều áo sơ mi, áo khoác và quần ở lại sân bay.

Quyết định có “1-0-2” này được được cô chia sẻ lại bằng những bộ quần áo bỏ lại và đăng lên mạng xã hội. Bài viết nhận được hơn 33.000 lượt thích và khoảng 20.000 lượt chia sẻ.

Dù vậy, cô Rodriguez cho biết là mình sẽ không bao giờ để việc này lặp lại lần nữa, theo Business Insider.

Trúc Chi (t/h theo Tri thức & Cuộc sống, Thanh Niên)