An Giang: Ngày hội sản phẩm OCOP các tỉnh, thành năm 2021, nơi quảng bá 'chắp cánh' cho nông sản vùng ĐBSCL vươn xa

Ngày 17/4, tại TP Châu Đốc (An Giang), UBND TP Châu Đốc phối hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 22 - 25/4/2021 tại TP Châu Đốc do UBND tỉnh An Giang tổ chức, với quy mô 150 gian hàng. 

Phát biểu cung cấp thông tin tại buổi họp báo, ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, Ngày hội OCOP, với chủ đề Sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của các tỉnh thành, xem chủ thể sản phẩm là đối tượng trọng tâm gắn kết với khách hàng, tính minh bạch về chất lượng và pháp lý của sản phẩm được thể hiện đầy đủ, Ban tổ chức xác định không chạy theo quy mô, số lượng gian hàng mà mục tiêu hướng đến chất lượng của Ngày hội từ thiết kế - trưng bày - tiêu chuẩn sản phẩm tham gia, các gian hàng được bố trí thành các khu theo hướng khách tham quan và các chủ thể sản phẩm có cơ hội gần nhau hơn nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu trực tiếp sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP, hàng hóa đặc trưng của các địa phương đến khách tham quan, người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế khi đến với thành phố du lịch Châu Đốc. 

Tại Ngày hội, tỉnh An Giang sẽ giới thiệu và trình diễn những món ăn ngon, sản phẩm địa phương có tính tiêu biểu ở 11 huyện, thị xã, thành phố. Đây cũng là dịp An Giang khẳng định tiềm năng ẩm thực An Giang mang tính bản địa phục vụ khách du lịch. Ngày hội không chỉ là “sân chơi” cho các doanh nghiệp An Giang mà còn là nơi đồng hành cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước.

ngay-hoi-san-pham-ocop1-1618628942.jpg
Các sản phẩm đặc trưng OCOP của An Giang và các tỉnh thành tại ngày hội sẽ có 40 gian hàng để giới thiệu các sản phẩm.
ngay-hoi-san-pham-ocop2-1618628942.jpg
Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc, thành viên Ban tổ chức Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 phát biểu tại buổi họp báo.

Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 25/4/2021 tại Quảng trường phường Châu Phú A và 3 tuyến đường: Chi Lăng, Bạch Đằng, Thủ Khoa Nghĩa, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Với quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh; các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị được giao chủ trì triển khai thực hiện chương trình OCOP thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước (trong đó có thủ đô Hà Nội)...

Lễ khai mạc sẽ bắt đầu vào lúc 18h ngày 22/4 tại Quảng trường phường Châu Phú A và giờ mở cửa từ 8h sáng đến 22h hàng đêm, bắt đầu từ ngày 22/4 đến 25/4/2021, khách tham quan vào cổng miễn phí.

ngay-hoi-san-pham-ocop3-1618628942.jpg
Quang cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin về Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021.

Khu vực trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP An Giang và các tỉnh, thành phố  có quy mô 40 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ - du lịch của tỉnh An Giang; giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của 3 tỉnh, thành trong cụm liên kết ABCD Mekong cùng với An Giang (Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp); giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của các địa phương.

ngay-hoi-san-pham-ocop4-1618628942.jpg
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh, thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) sẽ được tổ chức tại Siêu thị Tứ Sơn - Thành phố Châu Đốc vào lúc 14h ngày 22/4/2021.

Các sản phẩm đặc sản vùng miền đặc trưng địa phương của các tỉnh, thành trong cả nước có 20 gian hàng; Các sản phẩm đặc trưng của các huyện, thị xã và thành phố của tỉnh An Giang với quy mô hơn 20 gian hàng. Khu không gian Văn hóa ẩm thực khoảng 14 gian hàng, để giới thiệu các món ngon của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Ngoài ra, Ban Tổ chức Ngày hội còn thực hiện một số hoạt động nổi bật nhằm tạo sân chơi cho các doanh nghiệp và du khách như: Tiểu cảnh “Vườn hoa OCOP các tỉnh thành” nhằm vinh danh một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của các tỉnh thành tham gia Ngày hội; các hoạt động vui chơi giải trí, chương trình biểu diễn cộng đồng, giao lưu trực tiếp với người tiêu dùng đan xen biểu diễn văn nghệ hàng đêm (chủ đề các đêm giao lưu: tìm hiểu về OCOP; trổ tài đoán giá sản phẩm OCOP các tỉnh, thành; tìm hiểu về ẩm thực - du lịch An Giang); Khai trương khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh, thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) vào lúc 14 giờ ngày 22/4 tại Siêu thị Tứ Sơn - Thành phố Châu Đốc và Trao đổi một số giải pháp phát triển sản phẩm OCOP vào thị trường An Giang, vào lúc 8h30 ngày 23/4 tại Siêu thị Tứ Sơn - Thành phố Châu Đốc.

Đặc biệt, tại ngày hội Ban tổ chức còn tổ chức tham quan các khu điểm du lịch của tỉnh, khai thác tour du lịch đường sông trên địa bàn thành phố Châu Đốc kết hợp khai thác du lịch tại các làng bè…