An Giang: Khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng

Ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn (An Giang) cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Thanh Tâm (thường gọi là Đen), SN 1982, ngụ ấp Đông Sơn 1, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn để tiếp tục điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo kết quả điều tra, Hồ Thanh Tâm (Đen) đến quán karaoke của bà Phạm Thị Nhật Phượng, SN 1975, ngụ ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn hát karaoke nhiều lần nhưng thiếu nợ với số tiền 6,4 triệu đồng.

anh-01-1-1614070289.jpg
Lực lượng công an đọc quyết định khởi tố bị can Hồ Thanh Tâm (Đen).

Ngày 19/3/2020, bà Phượng điện thoại cho Tâm để đòi tiền, đến 16h Tâm cho nhóm người của mình đến quán trả số tiền 1,7 triệu đồng, nhưng sau đó nhóm này cố tình dùng tay gạt đổ bình rượu và quạt máy trong quán rồi bỏ đi.

Đến khoảng 18h, Nguyễn Hoài Khôn, SN 1995, ngụ ấp Tây Huề, xã Bình Thành, Thoại Sơn; Nguyễn Văn Thiện (tên thường gọi Cu ba tẹt), SN 1993, ngụ ấp Đông Sơn 1, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn cùng một số người đến nhà Tâm để bàn việc đi lại quán karaoke của bà Phượng để gây chuyện, vì cho rằng Trịnh Phước Đang, SN 1995, con trai bà Phượng nhắn tin khiêu khích Hồ Thanh Tâm.

Sau khi đến quán, thấy quán đóng cửa, Tâm cùng đồng bọn xông vào đánh Đang bị chấn thương phần mềm và xây xát nhẹ rồi cả nhóm bỏ về. Sau khi bị đánh, Đang lại nhắn tin chửi nhóm Tâm, đến khoảng 20h, Tâm cùng Thiện, Khôn và đồng bọn tiếp tục quay lại tìm Đang, Tâm ra lệnh cho đồng bọn khống chế và chém nhiều nhát trúng vào 2 tay của Đang, ngoài ra Tâm còn đấm nhiều cái vào mặt khiến Đang ngã xuống. Lúc này, người dân tri hô có Công an đến thì Tâm cùng đồng bọn bỏ chạy.

anh-02-1-1614070369.jpg
Đối tượng Hồ Thanh Tâm (Đen) tại cơ quan Công an.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, ra quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Hồ Thanh Tâm (Đen). Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn còn ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt 2 bị can là: Nguyễn Văn Thiện và Nguyễn Hoài Khôn là những đối tượng có liên quan đến vụ án.

Hiện Công an huyện Thoại Sơn đang truy tìm hai đối tượng kể trên để xử lý nghiêm minh theo pháp luật.