An Giang: Bắt đối tượng nghiện có nhiều tiền án trộm xe mô tô

Từng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Mua bán trái phép chất ma túy”, sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện ma túy, Ngô Tuấn Quyền, SN 1983, ngụ khóm Tây Khánh 8, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên (An Giang) lại tiếp tục đi trộm cắp tài sản bị Công an phường Mỹ Hòa bắt giữ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 9/2, trong lúc ngồi uống cà phê tại khu vực thuộc khóm Bình Khánh 5, phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, Quyền phát hiện một chiếc xe mô tô biển kiểm soát 67B1-443.23 đậu trong hẻm mà không thấy người trông giữ nên nảy sinh ý định lấy trộm. Sau một lúc quan sát không thấy người qua lại, Quyền liền đến dùng đoản bẻ khóa xe nhưng không được, nên dẫn chiếc xe đi cất giấu rồi thuê xe ôm chở về nhà. 

anh-01-1613016496.jpg
Ngô Tuấn Quyền tại cơ quan công an.

Sau đó, Quyền lấy lý do xe bị hỏng và nhờ người thân chở đến đẩy xe về. Khi về đến nhà, trong lúc Quyền đang tháo biển số xe vừa trộm được để thay biển số khác thì bị lực lượng Công an phường Mỹ Hòa đến bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 01 chiếc xe mô tô đã tháo biển số và 02 cây đoản dùng để bẻ khóa xe cùng nhiều tang vật liên quan khác. 

anh-02-1613016530.jpg
anh-03-1613016555.jpg
Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Quyền để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.