9x Hưng Yên tay trắng khởi nghiệp nhờ làm dịch vụ facebook

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng công nghệ 4.0, Đỗ Văn Chỉnh đã thành công trong việc hỗ trợ bảo mật tài khoản facebook, tăng like và xin tick xanh facebook cho nhiều khách hàng cá nhân và người nổi tiếng.

Facebook hiện đang giữ ngôi vị dẫn đầu trên các nền tảng mạng xã hội về số lượng người dùng trên thế giới với hơn 1.15 tỷ tài khoản và không ngừng gia tăng mỗi năm. Chính bởi số lượng user không lồ mà facebook trở thành thị trường đầy tiềm năng cho các nhãn hàng, cá nhân muốn đưa sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.  Do đó, các dịch vụ Facebook ra đời như một giải pháp hữu hiệu để bảo mật tài khoản, hỗ trợ các nhãn hàng quảng bá sản phẩm, thúc đẩy phát triển mạng lưới kinh doanh.

1-1625112555.jpg

Trong giới facebook marketing, cái tên Đỗ Văn Chỉnh có lẽ không còn quá xa lạ với những người làm dịch vụ này. Bằng những kinh nghiệm thực chiến, tận tâm khi làm việc, Đỗ Văn Chỉnh đã tư vấn, triển khai thành công cho hàng ngàn khách hàng trong suốt  7 năm qua.

Bước vào nghề dịch vụ facebook, Chỉnh bảo nó như một cơ duyên, một sự sắp đặt của cuộc đời. Theo đó, năm 2013 khi đang làm việc tại nước ngoài, facebook của Chỉnh bị khóa không thể liên lạc được với người thân và bạn bè. Anh tự mày mò tìm cách xử lý và lấy lại được tài khoản.  Ngay lập tức, chàng trai trẻ nhận thấy tiềm năng của công việc này nên Chỉnh tự mày mò học cách mở khóa facebook, lên tích xanh Facebook để tăng sự bảo vệ và chứng minh quyền cá nhân khi bị hacker tấn công hoặc bị giả mạo. Anh tự lên mạng, học qua sách vở rồi tìm cách tự thực hành.

2-1625112555.jpg

Ban đầu, công việc gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn tài liệu và kinh nghiệm cần thiết. Tuy nhiên, sau thời gian dài nghiên cứu, Chỉnh dần nắm bắt được thuật toán, bảo mật thành công và giúp nhiều khách hàng lấy lại được tài khoản bị hack hay nhiều người nổi tiếng nhận được tick xanh Facebook.

“Với những người bán hàng online, mất facebook chính như mất “cần câu cơm” của họ vậy. Chính bởi vậy việc bảo mật tài khoản là vô cùng quan trọng. Gắn bó với dịch vụ facebook suốt những năm qua, mình đã giúp nhiều người lấy lại được tài khoản để có thể làm việc, kết nối bạn bè hay người nổi tiếng xin được tick xanh từ facebook. Làm  nghề này quan trọng nhất vẫn là chữ tín với khách hàng  thì mới đi lâu dài được”, Chỉnh nói.

Hiện tại không ít người bị mất facebook bởi các hacker, coi như mất đi cả một quãng thời gian trong cuộc đời với kho dữ liệu khổng lồ khó có thể lấy lại, bị giả mạo tên tuổi để làm những việc không trong sạch. Trước tình trạng này, Chỉnh khuyên người dùng facebook cần phải bảo mật tài khoản bằng việc xác thực hai yếu tố, thiết lập mật khẩu đủ mạnh, cảnh báo đăng nhập và tuyệt đối không click vào những đường link lạ và bảo mật tốt thông tin cá nhân.

3-1625112555.jpg

Sau những chặng đường khó khăn trong sự nghiệp, chàng trai 9x Đỗ Văn Chỉnh đã trở thành những "phù thủy" công nghệ nổi tiếng được nhiều người tin cậy giao trọng trách bảo mật, tạo tick xanh trang cá nhân, fanpage. Nhờ đó, anh cũng có nguồn thu dư dả để lo cho bản thân và chăm sóc bố mẹ.

“Mình sinh trưởng trong một gia đình khó khăn nhưng nhờ công việc hiện tại mình đã đủ sức lo lắng cho cả gia đình. Mỗi tháng nhờ công việc hiện tại mà mình có thu nhập từ 100 – 200 triệu đồng/tháng. Mỗi hành trình để bắt đầu bất cứ một công việc nào đó đều vô cùng khó khăn, gian khổ, nhưng nếu đủ quyết tâm và nỗ lực thì thành quả nhận được sẽ luôn là trái ngọt”, Chỉnh chia sẻ.

Ngoài cung cấp dịch vụ Facebook, Đỗ Văn Chỉnh còn là người truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ theo nghề này. 9x Hưng Yên cũng mở rộng dịch vụ sang Tiktok và Youtube để đa dạng hóa nguồn thu.