5 sai lầm khi bảo quản trứng gây hại, điều thứ 2 rất nhiều người mắc phải

5 sai lầm nhiều người mắc phải khi bảo quản trứng gà gây hại cho sức khỏe và làm mất chất dinh dưỡng.

Trứng gà là thực phẩm gần như nhà nào cũng dự trữ trong nhà bởi đây là món ăn giàu chất dinh dưỡng, chế biên lại nhanh gọn lẹ. Tuy nhiên, để bảo quản trứng gà đúng cách, giữ được chất dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây là 5 sai lầm mà nhiều người mắc phải trong cách bảo quản trứng gà

- Sai lầm khi để trứng ở cánh cửa tủ lạnh: Để trứng ở cánh cửa tủ lạnh có thể khiến chúng bị dao động về nhiệt độ mỗi khi bạn mở tủ lạnh. Điều kiện này có thể khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn và làm suy giảm màng bảo vệ của trứng. Do đó, bạn nên để trứng trên giá gần phía sau tủ lạnh là tốt nhất.

5 sai lầm khi bảo quản trứng gây hại, điều thứ 2 rất nhiều người mắc phải Không nên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh sẽ khiến trứng nhanh hỏng. Ảnh internet

- Không nên rửa trứng khi cất vào tủ lạnh: Rửa trứng ô tình đã phá vỡ lớp màng vốn có bên ngoài vỏ trứng, khiến cho vi khuẩn thâm nhập vào bên trong làm cho trứng bị biến chất. Cách tốt nhất vừa vệ sinh vừa giữ được trứng là bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh.

- Không nên để trứng ở nhiệt độ thường quá lâu đặc biệt là mùa hè: Bạn nên bảo quản trứng gà trong tủ lạnh thay vì để bên ngoài để trứng không bị biến chất. Vì hàm lượng protein trong trứng gà cao, ở nhiệt độ bình thường sẽ không thể bảo quản được lâu, nếu là mùa đông có thể để được 1 đến hai tháng, nếu là mùa xuân, hè nhiệt độ cao chỉ để được hai tuần.

5 sai lầm khi bảo quản trứng gây hại, điều thứ 2 rất nhiều người mắc phải Không nên rửa trứng trước khi bảo quản. Ảnh internet

- Không nên đặt trứng gà nằm ngang: Nếu bạn đặt ngang trứng gà sẽ làm cho lòng đỏ nổi lên gần với vỏ trứng, từ đó tạo chất kết dính và dính vào vỏ trứng. Nguyên nhân là vì lòng trắng trứng đặc sệt có thể cố định lòng đỏ ở giữa lòng trắng, khi bảo quản lâu khiến cho chất kết dính protein mất đi một phần hàm lượng nước, làm mất khả năng cố định lòng đỏ.

- Không để lẫn với các thực phẩm khác, đặc biệt đối với những thực phẩm có mùi mạnh. Những mùi này có thể xâm nhập từ vỏ trứng mỏng để vào bên trong trứng. Điều này sẽ khiến trứng nhanh bị hỏng hơn sau một thời gian ngắn bảo quản.