5 mẹo giúp ghế ăn bọc da của bạn luôn như mới ngay tại nhà

Nếu như bạn đang sở hữu loại ghế bọc da trong không gian sống nhà mình hãy tham khảo 5 mẹo làm sạch ghế da cực nhanh cực nhạy tại nhà này nhé!

1. Cách đánh bóng ghế ăn bọc da cực nhanh bằng giấm trắng và dầu oliu:

Sau một vài năm sử dụng điều tất nhiên có thể xảy ra đối với loại ghế bọc da trong căn nhà bếp chính là dấu hiệu ghế ngả màu và phai nhẹ. Nhiều người đã tìm rất nhiều cách để níu kéo vẻ đẹp của nó thế nhưng chưa thử đến cách này. Chỉ cần một ít giấm trắng kết hợp với  dầu oliu là ta có thể làm chiếc ghế trở nên như mới cực nhanh cực hiệu quả.

ghe-boc-da-2-1616385484.jpg
 

Làm theo cách này cực kì đơn giản khi chỉ với một ít giấm trắng trộn cùng chút dầu oliu theo tỉ lệ 2:1 và một chiếc khăn mềm. Bạn chỉ cần nhúng chiếc khăn vào trong dung dịch vừa pha , sau đó vắt khô và nhớ vắt thật kĩ để không ảnh hưởng đến màu sắc , chất liệu ban đầu của chiếc ghế. Sau đó bạn chỉ cần lau nhẹ trên bề mặt của da ghế thật cẩn thận. Nếu bạn không quen thì hãy thử nghiệm với một vị trí kín đáo trước nhé. Chỉ với một thao tác dễ dàng này mà khi sử dụng loại ghế bọc da ta không hề phải lo lắng về sự hao mòn độ bóng sáng , bền đẹp của chúng.

2. Làm sạch nấm mốc cực hiệu nghiệm bằng cồn:

Loại ghế được bọc từ chất liệu da luôn dễ dàng gây ra những vết nấm mốc trên bề mặt bởi độ ẩm của không khí hay những vết bám bẩn quá lâu ta không để ý. Muốn diệt sạch những vết nấm mốc cứng đầu ta chỉ cần dùng ít cồn pha với nước loãng một lượng tương đương nhau , sau đó hãy lấy miếng giẻ thật mềm và sạch thấm vào dung dịch rồi lau nhẹ nhàng vào khu vực bị nấm mốc. Hãy dùng một tấm vải sạch khác lau lại bằng nước và sau cùng lấy khăn khô lau lại là được. Với cách làm thật đơn giản này mọi vết bẩn lâu ngày cũng sẽ bị đánh bay nhanh chóng. Tuy nhiên để giữ được thẩm mỹ và độ bền cho những chiếc ghế ăn bọc da được lâu hơn thì hãy nhớ vệ sinh thường xuyên để tránh những vết bẩn hằn lên , lâu ngày rất khó vệ sinh.

ghe-boc-da-1-1616385484.jpg
 

3. Tẩy vết bẩn thực phẩm bằng hỗn hợp chanh và kem cao răng:

Chỉ với những nguyên liệu cực kì dễ kiếm tại nhà là ta có thể tạo ra một loại dung dịch tẩy rửa cực hiệu quả mà cách xử lý vết bẩn cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần cho 2 lượng nước cốt chanh và kem cao răng bằng nhau cho vào trộn đều. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn như protein, thực phẩm, nước có gas,...cực kỳ nhạy. Chỉ cần dùng một bàn chải lông mềm chà hỗn hợp nên vết bám của thực phẩm và để vậy trong 10 phút, sau đó lau sạch với một miếng vải ướt và lau khô lại lần cuối với một miếng vải sạch. 

4. Tẩy sạch vết bút bi bằng rượu, keo xịt tóc, nước tẩy rửa sơn móng tay:

Nhà bạn có trẻ nhỏ thì điều khó tránh khỏi là những vết mực bút xuất hiện bất ngờ mà bạn không hề hay biết, lâu ngày bạn mới nhận ra nó nên rất khó tẩy rửa.Với những vết bẩn như thế này bạn chỉ cần thoa các chất được liệt kê trên lên vệt bẩn và để trong 10 phút. Sau đó hãy lau sạch lại bằng nước. Bạn cũng có thể lau chúng với nước và xà phòng một cách thật nhẹ nhàng và nhớ lau khô luôn để tránh nấm mốc nảy sinh rất khó vệ sinh.

5. Làm sạch ghế ăn bọc da bằng baking soda:

Với những vết bẩn nhỏ và mới bám trên bề mặt da ghế thì bạn cũng có thể sử dụng bột baking soda để làm sạch một cách nhanh chóng. Cách làm rất đơn giản với một chiếc khăn ấm đã vắt khô sau đó được thấm vào bột baking soda , bạn dùng nó để chà trực tiếp nên các vết đốm,vết bẩn bao gồm cả vết mực trên bề mặt ghế. Sau cùng là lau sạch lại với một chiếc khăn ấm khác. Với cách này bạn hoàn toàn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà mà lại vô cùng hiệu nghiệm.

ghe-boc-da-3-1616385484.jpg
 

Với 5 mẹo cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện trên hy vọng sẽ không làm bạn thất vọng và sẽ giúp bạn tự tin hơn khi mua những sản phẩm ghế da vô cùng sang chảnh, tinh tế này. Hiện nay các sản phẩm ghế ăn bọc da đang được bán rất phổ biến với giá thành và chất lượng khác nhau, vì vậy hãy chọn một địa chỉ bán bàn ghế uy tín chất lượng với các chính sách bán hàng cụ thể, thời gian cam kết bảo hành lâu dài để ngay từ đầu có thể yên tâm sử dụng.