3 miền mưa lớn đến bao giờ? 

Từ chiều tối 22/9, khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (22/9) khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 07h đến 15h ngày 22/9 có nơi trên 60mm.

Chiều tối và đêm 22/9, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 100m; khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm. 

3 miền mưa lớn đến bao giờ? 

Từ nay đến ngày 24/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 200-300mm, cục bộ có nơi trên 400mm; khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, có nơi trên 150mm. Riêng thủ đô Hà Nội, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Trong khi đó, ở khu vực vịnh Bắc Bộ, Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan, từ đêm 22/9 đến ngày 23/9 có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Mưa dông ở các vùng biển trên có khả năng duy trì trong những ngày tới.

3 miền mưa lớn đến bao giờ? 

Trung tâm dự báo đưa ra cảnh báo, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Dự báo, mưa to đến rất to ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, mưa vừa mưa to ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25/9. Mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn duy trì trong nhiều ngày tới.

>>> XEM THÊM: Khóc cạn nước mắt tình trạng con nuôi Phi Nhung sau 1 năm mẹ mất, đáng thương nhất là 2 người này 

Ảnh minh họa: Internet